Người tiêm nhầm thuốc làm 3 trẻ sơ sinh tử vong lãnh án 5 năm tù

27/03/2015 18:34 GMT+7

(TNO) Chiều nay 27.3, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thuận (51 tuổi) 5 năm tù giam về tội 'Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp'.

(TNO) Chiều 27.3, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Quảng Trị tiếp tục với phần tranh luận, xét hỏi, bào chữa của các luật sư trong vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày 20.7.2013.

Bị cáo Thuận bật khóc khi được nói lời sau cùngBị cáo Thuận bật khóc khi được nói lời sau cùng
Đến phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị đã đề nghị mức án từ 3 - 4 năm tù giam về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp” đối với y sĩ Nguyễn Thị Thuận (51 tuổi) khi đã lấy nhầm thuốc gây mê Esmeron thay vì vắc xin viêm gan B để tiêm cho 3 trẻ sơ sinh và dẫn đến cái chết của cả 3 cháu bé ngay sau đó.
Đồng thời, vị đại diện phía cơ quan công tố đề nghị mức án từ 24 - 30 tháng tù (treo) cho 3 bị cáo Nguyễn Văn Thiện (55 tuổi, Phó giám đốc BV), Trần Thị Hải Vân (35 tuổi, y tá, Trưởng khoa Khám bệnh) và Lê Huỳnh Sơn (40 tuổi, phụ trách Phòng mổ, Phó phòng kế hoạch tổng hợp BV); cùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Các bị cáo sau đó đã được nói lời sau cùng, được đại diện các gia đình bị hại xin giảm nhẹ tội và được HĐXX lưu ý về các tình tiết giảm nhẹ.
Tuy vậy, sau khi nghị án, nhận định hậu quả từ hành vi của các bị cáo là hết sức nghiêm trọng đối với các gia đình bị hại, đối với xã hội nên HĐXX đã tuyên bị cáo Thuận 5 năm tù giam, bị cáo Thiện 3 năm tù giam, bị cáo Sơn 4 năm tù giam và bị cáo Vân 3 năm tù treo.
Từ đầu đến cuối, bị cáo Vân không thừa nhận tội do Viện KSND truy tố
Anh Lê Đạo (một trong 3 người cha có con tử vong sau khi tiêm vắc xin) động viên bị cáo Thuận
trong giờ nghị án
Các bị cáo nghe tòa tuyên ánCác bị cáo nghe tòa tuyên án
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.