Người vợ bị chồng đổ xăng đốt: Giành giật sự sống mong manh

30/07/2015 14:50 GMT+7

(TNO) Sau khi được gia đình đưa từ Viện bỏng quốc gia về nhà, chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, trú xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An), người vợ bị chồng tưới xăng đốt tại nhà khi đang cho đứa con trai 9 tháng tuổi bú, vẫn đang được gia đình chăm sóc tận tình, với hy vọng giành giật sự sống mong manh.

(TNO) Sau khi được gia đình đưa từ Viện bỏng quốc gia về nhà, chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, trú xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An), người vợ bị chồng tưới xăng đốt tại nhà khi đang cho đứa con trai 9 tháng tuổi bú, vẫn đang được gia đình chăm sóc tận tình, với hy vọng giành giật sự sống mong manh.

Hình cưới vợ chồng Trường Giang - Oanh Đàm - Ảnh chụp lại
Sáng nay 30.7, phóng viên Thanh Niên Online tìm về gia đình ông Trần Văn Thanh (bố chồng của chị Đàm) nơi người thân đang nỗ lực chăm sóc cho chị. Trên khuôn mặt của mỗi người đều ủ rũ đau buồn, đôi mắt đỏ hoe vì thương cho người phụ nữ đang nằm trên giường với băng trắng toát kín mít toàn thân.
“Còn nước còn tát”
Khi chúng tôi vừa đến cũng là lúc gia đình hai bên nội ngoại chuẩn bị đưa chị Đàm xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An để thay băng gạc và kiểm tra tình hình sức khỏe của chị Đàm.
 
“Theo như chúng tôi thấy, cháu Đàm vẫn đang nỗ lực giành giật lại sự sống mong manh. Cháu ra hiệu cho chúng tôi muốn gia đình đưa quay trở lại Viện Bỏng quốc gia để điều trị, nên cả hai bên nội ngoại đều đồng ý. Sau khi đưa cháu xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An để thay băng, chúng tôi sẽ đưa cháu ra lại Hà Nội để điều trị. Còn nước còn tát chú ơi!”, ông Nguyễn Đình Thắng, bác ruột của chị Đàm cho biết.
Tiếp chúng tôi ở cổng, ông Nguyễn Đình Thắng (bác ruột của chị Đàm), cho biết: “Sau gần một ngày từ Viện Bỏng quốc gia về điều trị tại nhà, tôi thấy sức khỏe cháu Đàm có dấu hiệu tiến triển tốt hơn nên đã gọi xe cấp cứu đưa xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An để kiểm tra. Qua chăm sóc ở nhà, cháu Đàm vẫn rất tỉnh táo, ai nói gì cũng hiểu, nhưng cháu không thể nói được, chỉ ra hiệu thôi”.
“Theo như chúng tôi thấy, cháu Đàm vẫn đang nỗ lực giành giật lại sự sống mong manh. Cháu ra hiệu cho chúng tôi muốn gia đình đưa quay trở lại Viện Bỏng quốc gia để điều trị, nên cả hai bên nội ngoại đều đồng ý. Sau khi đưa cháu xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An để thay băng, chúng tôi sẽ đưa cháu ra lại Hà Nội để điều trị. Còn nước còn tát chú ơi!”, ông Thắng nói.
Chị Đậu Thị Minh (dì ruột chị Đàm) nói trong nước mắt: “Nhìn toàn thân cháu nó băng gạc trắng toát mà đau xót quá. Từ chiều qua cháu được đưa về nhà, tôi luôn ở bên cạnh để xoa bóp và chăm sóc cho cháu. Sáng nay cháu Đàm sức khỏe tiến triển hơn, cháu có thể tự nâng người trở qua trở lại được. Hy vọng cháu tôi sẽ vượt qua được khó khăn này để trở lại với cuộc sống”.
Đúng 11 giờ, người thân của chị Đàm đã đưa chị lên chiếc xe của bệnh viện đã đợi sẵn ngoài cổng. Khi chiếc xe chuyển bánh, bao ánh mắt hy vọng với mong muốn chị Đàm có thể vượt qua vẫn chăm chú dõi theo.
Đốt vợ con trong men rượu
Có mặt tại gia đình ông Nguyễn Đình Trung (45 tuổi, bố chị Đàm), các bác, các dì của chị Đàm đang tập trung đông đủ để động viên bà Đậu Thị Xuân (43 tuổi, mẹ chị Đàm) vượt qua nỗi đau.
Khi nghe tin con gái được bệnh viện trả về, vợ chồng ông Trung như chết lặng. Đôi mắt của người cha, người mẹ già này đã thâm quầng vì mấy ngày ăn ngủ không yên.
Ông Trung (bìa trái) hy vọng con gái sẽ giành giật lại sự sống - Ảnh: Phạm Đức
“Con tôi tuổi đời còn trẻ quá chú ơi! Khi biết bệnh viện ngoài Hà Nội không thể cứu chữa nên cho xe đưa con về nhà mà lòng tôi quặn thắt. Khi về nhà thấy sức khỏe cháu có tiến triển nên chúng tôi đang hy vọng giành lại sự sống cho con”, ông Trung nói trong nước mắt.
Theo ông Trung, buổi chiều 27.7, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, con rể ông là Trần Văn Giang (25 tuổi, chồng chị Đàm) sau khi đi làm về đã gọi điện thoại mời ông Trung đi ăn phở.
“Chiều tối hôm đó, tôi cũng đang trên đường về nhà thì nó gọi điện mời bố vợ tới quán ăn với con tô phở. Tiện đường nên tôi ghé qua. Sau khi ăn xong, hai bố con ai về nhà nấy. Bình thường nó là một đứa con rể ngoan hiền, yêu thương vợ con. Không hiểu sao sau khi uống rượu vào nó lại có hành động mất nhân tính như thế”, ông Trung kể lại.
Từ khi nhận được hung tin con gái và cháu ngoai bị chính con rể đốt cháy, bà Xuân như người mất hồn, nằm liệt trên giường. Gắng gượng ngồi dậy trò chuyện với chúng tôi sau 3 ngày nằm liệt tại nhà, bà Xuân tâm sự: “Bình thường hai vợ chồng thằng Giang yêu thương chăm sóc nhau, từ khi lấy nhau chúng nó ở riêng ở nhà ông bà nội thằng Giang”.
"Thỉnh thoảng hai đứa cũng xảy ra xích mích nhỏ nhặt nhừng đều bỏ qua cho nhau hết. Lần này…”, bà Xuân chưa nói hết câu thì đã gào khóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.