Nguy cơ rình rập ở chung cư Thanh Đa

21/02/2014 09:00 GMT+7

Chất lượng chung cư Thanh Đa (P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã xuống cấp quá nghiêm trọng, nhiều khu vực nằm cạnh bờ sông bị sạt lở kéo nghiêng cả lô chung cư khiến cư dân phải “sống trong sợ hãi”.

Chất lượng chung cư Thanh Đa (P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã xuống cấp quá nghiêm trọng, nhiều khu vực nằm cạnh bờ sông bị sạt lở kéo nghiêng cả lô chung cư khiến cư dân phải “sống trong sợ hãi”.

 Nguy cơ rình rập ở chung cư Thanh Đa
Ghế nệm mút được để ngay lối đi cạnh ổ điện rất dễ bén lửa - Ảnh: Công Sơn

Bà Võ Thị Xuân Hoa (nhà số 036 lô G) cho biết hằng ngày nước thải của các hộ từ tầng trên thấm vào trần ngủ của gia đình, nhỏ lõm bõm xuống nền nhà. Nước dơ làm ố vàng các mảng tường nhà gây ẩm thấp, hôi hám. Căn bếp nhỏ cũng không dám dùng mà phải di chuyển ra hết bên ngoài hành lang. Bà Hoa tâm sự: “Mỗi lúc nấu nướng, chẳng may nước dơ từ trên trần nhỏ xuống là coi như cả nhà nhịn đói luôn. Tôi cứ sợ bức tường này lâu ngày quá mục nát mà đổ sập xuống, chắc chết quá”.

Tại hộ số 136 lô G cũng xảy ra trường hợp tương tự nhưng nguy hiểm hơn là nước rò rỉ từ trên xuống lại chảy ngay xuống ổ điện, dễ gây chập điện dẫn đến hỏa hoạn. Theo bà Phạm Võ Như Mai (tổ trưởng tổ dân phố số 48) thì vụ việc này đã được báo cáo nhiều lần nhưng chưa được khắc phục. Ông Nguyễn Văn Ngà (tổ trưởng tổ dân phố 23, KP.2, P.27, Q.Bình Thạnh) kể thêm: “Nhiều đoạn lối đi xi măng bong tróc lòi ra cả cây sắt gỉ sét bên trong, mà chẳng thấy ai quan tâm”.

Ngoài ra, dù số lượng dân cư rất đông đúc nhưng hệ thống phòng chống cháy nổ ở chung cư Thanh Đa hết sức sơ sài. Chỉ có một số nhà được phát bình chữa cháy loại nhỏ từ cách đây 10 năm. Trong khi đó, các hộ dân kinh doanh nệm mút cũ để chật cả lối đi, gần nguồn điện dễ gây hỏa hoạn.

Bên cạnh đó, do tình hình bờ sông cầu Kinh bị sạt lở nên hai chung cư lô IV và lô VI bị nghiêng, lún chụm đầu vào nhau có thể ngã đổ bất cứ lúc nào. Người dân quá lo sợ đã trình báo lên chính quyền địa phương. Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM và Q.Bình Thạnh đều đã xuống khảo sát và kiến nghị di dời nhưng đến nay tất cả đều rơi vào im lặng. Trả lời Thanh Niên, Chủ tịch UBND P.27 (Q.Bình Thạnh) Nguyễn Chí Trường cho biết: “Giải pháp di dời hoặc đền bù giải tỏa các lô chung cư này chưa có nên chưa thể cung cấp thông tin được”. Như vậy, người dân ở chung cư Thanh Đa sẽ phải tiếp tục sống chung với những hiểm nguy rình rập!?

Lê Công Sơn

>> Thêm 40 căn hộ tạm cư để di dời dân tại khu vực sạt lở Thanh Đa, TP.HCM
>> Bờ kè 13 tỉ đồng vừa hoàn thành đã sạt lở
>> Chống ngập cho bán đảo Thanh Đa
>> Tháo dỡ khẩn cấp 2 lô cư xá Thanh Đa
>> Hỗ trợ người dân bị sạt lở tại Thanh Đa
>> 11 căn nhà sụp xuống kênh Thanh Đa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.