Nguy cơ tái diễn khai thác than trái phép

17/09/2015 06:10 GMT+7

Theo nguồn tin từ Bộ Công thương ngày 16.9, một đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công thương chủ trì vừa kết thúc đợt kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh than tại tỉnh Quảng Ninh - địa bàn trọng tâm sản xuất than cả nước.

Theo nguồn tin từ Bộ Công thương ngày 16.9, một đoàn kiểm tra liên ngành (gồm đại diện các bộ: Công thương, Tài chính, Công an, Quốc phòng, Tài nguyên - Môi trường...) do Bộ Công thương chủ trì vừa kết thúc đợt kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh than tại tỉnh Quảng Ninh - địa bàn trọng tâm sản xuất than cả nước.

Đoàn kiểm tra đánh giá, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn than - khoáng sản VN (TKV) đã có những chấn chỉnh trong hoạt động quản lý, kinh doanh khai thác than, nhất là ở những địa bàn trọng điểm. Tuy nhiên, vẫn có những tổ chức, cá nhân tổ chức khai thác than trái phép.
Theo báo cáo của TKV, riêng 6 tháng đầu năm nay, TKV đã xử lý 146 điểm, lò khai thác than trái phép; Tổng công ty Đông Bắc (thuộc TKV) xử lý 26 điểm...
Theo kết luận kiểm tra, vẫn tiềm ẩn nguy cơ tái diễn khai thác than trái phép, nhất là ở những khu vực có dự án vườn - rừng của người dân chồng lấn, xen kẽ với khu vực chứa than, nếu như không kiểm tra thường xuyên. Các khu vực bến bãi ở các địa bàn giáp ranh tỉnh Quảng Ninh với tỉnh Hải Dương, Hải Phòng cũng được cho là những khu vực phức tạp, có nguy cơ tái diễn hoạt động khai thác, kinh doanh than lậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.