Nguỵ tạo hợp đồng mua bán chiếm đoạt 2 container là đàn piano nhập khẩu?

Ngọc Lê
Ngọc Lê
25/05/2021 12:02 GMT+7

Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Piano Sài Gòn tố cáo bà Ngô Thị Phượng, Vũ Đình Tuân, Lê Kim Thủy ngụy tạo hợp đồng mua bán hàng hóa để chiếm đoạt 2 container đàn piano nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam.

Ngày 23.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) - Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, xác minh đơn của Phạm Quốc Huy (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Piano Sài Gòn) tố giác bà Lê Thị Kim Thủy (31 tuổi, ngụ xã Hồng Liêm, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Đầu tư Lê Kim Thủy (viết tắt Công ty Lê Kim Thủy), bà Ngô Thị Phượng và Vũ Đình Tuân (ngụ P.13, Q.Tân Bình) có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Theo đơn tố giác mà CQĐT cung cấp, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Piano Sài Gòn có ký kết hợp đồng mua bán với Công ty TNHH Hamana (ở Nhật Bản) 5 container hàng là đàn piano điện tử đã qua sử dụng. Sau đó, do không có chức năng nhập khẩu hàng hóa, Huy nhờ ông Vũ Đình Tuân nhập khẩu hàng và Huy nhờ người quen tại Nhật Bản thanh toán tiền hàng cho Công ty TNHH Hamana.
Để thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa, Tuân đưa hợp đồng để ông Huy ký kết với Công ty Lê Kim Thủy và yêu cầu Huy chuyển số tiền 2 tỉ đồng cho Tuân để làm dịch vụ nhập khẩu hàng hóa.
Công ty Lê Kim Thủy đã ký hợp đồng bán hàng hóa của Huy cho bà Ngô Thị Phượng.
Qua trao đổi, bà Phượng yêu cầu Huy phải thanh toán số tiền 2,4 tỉ đồng vì bà Phượng cho rằng mình là người làm dịch vụ nhập khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, do ông Huy không trả tiền nên bà Phượng đã yêu cầu Công ty Lê Kim Thủy phải ký hợp đồng bán hàng hóa là 2 container trên cho bà Phượng để cấn trừ số tiền dịch vụ nêu trên.
Theo CQĐT, mặc dù trước đó ông Huy và bà Phượng không hề có thỏa thuận hay hợp đồng về việc nhập khẩu 2 container hàng cho ông Huy nhưng ông Huy cho rằng Ngô Thị Phượng, Vũ Đình Tuân và Lê Kim Thủy đã ngụy tạo hợp đồng mua bán hàng hóa để chiếm đoạt 2 container hàng của ông Huy nên ông Huy đến PC03 trình báo sự việc.
Hiện PC03 đang xác minh đơn tố giác này. 
CQĐT cho biết khi tiến hành xác minh tại các địa chỉ cư trú của Lê Thị Kim Thủy và Vũ Đình Tuân thì bà Thủy đã bỏ đi khỏi nơi cư trú từ 2017, ông Tuân bỏ đi khỏi nơi cư trú năm 2014, hiện ở đâu làm gì thì địa phương không rõ. Riêng bà Phượng, CQĐT cho biết bà này đã lên CQĐT làm việc.
Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị bà Thủy và ông Tuân liên hệ với Cơ quan CSĐT ở địa chỉ: 674 đường 3/2, P.14, Q.10; cán bộ điều tra Đinh Thị Thùy Dung (Đội 8 - PC03), số điện thoại: 0907.400.405 để cung cấp thông tin, làm rõ các nội dung có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.