Nguyên CSGT Phạm Sỹ Hoài Như 'gọi bạn xã hội đánh chết người' xin giảm hình phạt

Phan Thương
Phan Thương
24/04/2019 11:23 GMT+7

Nguyên CSGT gọi 'bạn xã hội đánh chết người vi phạm' Phạm Sỹ Hoài Như kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sau nhiều lần kêu oan bất thành.

Ngày 24.4, TAND TP.HCM cho biết 2 bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (38 tuổi, nguyên CSGT thuộc Đội CSGT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM) và Trần Đức Vững đã kháng cáo bản án sơ thẩm ngày 21.3 của TAND TP.HCM về vụ án “cố ý gây thương tích”.
Trước đó, TAND TP.HCM xử phạt bị cáo Như và “bạn xã hội” là Nguyễn Minh Chung cùng mức án 12 năm tù. 3 bị cáo còn lại: Ngô Thành Vương 9 năm tù, Trần Đức Vững 11 năm tù, Phạm Thanh Kim Hạnh 5 năm tù.
Các bị cáo bị đưa ra xét xử sơ thẩm về hành vi đánh người vi phạm giao thông - ông Nguyễn Văn Chín (45 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) đến mức tử vong.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Như và Chung không thừa nhận hành vi phạm tội, thay đổi một phần lời khai. Trong đó, Như khai chỉ gọi “bạn xã hội” là Chung đến đưa người vi phạm giao thông là ông Chín đang bị say xỉn về nhà, không gọi Chung đến để đánh dằn mặt như cáo trạng truy tố; Chung khai trong khi đưa ông Chín về nhà, do ông Chín không chịu về, lớn tiếng la lối nên mới đánh ông Chín và ông Chín tử vong là ngoài ý muốn.
Tuy nhiên, theo HĐXX sơ thẩm, từ lời khai các bị cáo khác, người làm chứng, sơ đồ hiện trường, bản giám định pháp y..., đủ căn cứ để HĐXX xác định, Như, Chung cùng đồng phạm phạm tội "cố ý gây thương tích".
Theo bản án sơ thẩm, đêm 25.6.2014, tổ tuần tra Đội CSGT do Như làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại giao lộ đường Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý (P.13, Q.Tân Bình), thì phát hiện ông Chín có biểu hiện sử dụng rượu bia nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện. Ông Chín không đồng ý ký tên vào biên bản, la lối, cự cãi với CSGT.
Lúc sau, Như đã gọi điện cho "bạn xã hội" là Chung, để “nhờ Chung giúp đỡ”, đến đánh “dằn mặt”, đuổi ông Chín đi cho tổ tuần tra CSGT làm việc.
Chung gọi điện rủ thêm 3 bị cáo còn lại cùng tham gia. Đến nơi, nhóm của Chung tiếp cận, “điều” ông Chín ra chỗ vắng và đánh nạn nhân. Ông Chín được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó tử vong.
Tháng 9.2016, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt nguyên CSGT Phạm Sỹ Hoài Như, Chung mỗi bị cáo 12 năm tù, 3 bị cáo còn lại từ 5 - 11 năm tù.
Đến tháng 9.2017, TAND cấp cao tại TP.HCM hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại, do Hoài Như không nhận tội, khai chỉ gọi Chung đến để đưa ông Chín về nhà chứ không lệnh cho Chung đánh chết ông Chín; Chung cũng bất ngờ thay đổi lời khai rằng Như không chỉ đạo Chung đánh ông Chín…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.