Nguyên Phó bí thư Đảng ủy phường dùng tiền lừa đảo 'đi bar, vũ trường...'

15/09/2016 18:14 GMT+7

Để có tiền tiêu xài cá nhân, "đi bar, vũ trường...", nguyên Phó bí thư Đảng ủy P.Phú Cát, TP.Huế là lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người

Ngày 15.9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Nguyễn Văn Tùng, 53 tuổi (trú ở 82 đường Mạc Đình Chi, Huế), nguyên Phó bí thư Đảng ủy P.Phú Cát, TP.Huế.

Tham dự phiên tòa còn có 11 bị hại là những nạn nhân mà Tùng chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 2 tỉ đồng.

Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Tùng 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường hơn 1,3 tỉ đồng cho các bị hại.

 
Theo cáo trạng, trong khoản thời gian tại vị (tháng 11.2010 đến 5.2015), lợi dụng lòng tin của nhiều người, Tùng chào bán một mảnh đất ở “khu đất vàng” đường Trịnh Công Sơn, P.Phú Cát. Đây là mảnh đất thuộc dự án chỉnh trang bờ sông Hương và “quy hoạch treo” nhiều năm của TP.Huế,  nhưng Tùng làm giả văn bản của Chủ tịch UBND TP.Huế cấp cho Tùng để làm nhà ở nhưng Tùng không sử dụng nên “chuyển nhượng”.
 
Cùng một mảnh đất này, Tùng bán cho hai người người, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng. Đặc biệt, một trong hai nạn nhân là anh Nguyễn Gia Bình, người từng quen biết qua lại với Tùng như anh em bạn bè cũng bị Tùng lừa bán mảnh đất này để chiếm đoạt 595 triệu đồng (về sau trả lại 150 triệu đồng). Đáng chú ý, để tạo lòng tin cho "bên mua" đất, Tùng "lòe" một số bản sao có nội dung nhà nước cấp đất cho Tùng, cũng như một số chứng từ giả về thủ tục hành chính thể hiện "quyền sở hữu" của Tùng đối với khu đất.

Ngoài việc lừa đảo bán đất “ảo”, Tùng còn lợi dụng lòng tin của nhiều người để lừa lấy tiền chạy việc, trong đó nạn nhân phần lớn là người có con em sinh viên vừa tốt nghiệp cao đẳng, đại học nhưng chưa xin được việc làm.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Tùng đã lừa đảo chiếm đoạt đến 1,42 tỉ đồng từ 9 nạn nhân có nhu cầu đi xin việc cho con em, trong đó có không ít người nghèo.

Sau đó, Tùng viết đơn xin nghỉ việc và được UBND TP.Huế cho nghỉ việc từ tháng 6.2015. 

Đầu tháng 11.2015 Tùng bị khai trừ khỏi Đảng. Cuối tháng 11.2015 Tùng bị bắt khi đang lẩn trốn tại Bình Thuận.

Tại tòa, Tùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết toàn bộ số tiền chiếm đoạt của nhiều nạn nhân, Tùng không mang về đưa cho vợ, con mà "tiêu xài cá nhân, ăn nhậu đi bar, vũ trường...".
Khu đất "vàng" hai mặt tiền đường Trịnh Công Sơn mà Tùng "nổ" là được TP cấp. Mảnh đất này được Tùng "chuyển nhượng" cho nhiều người để chiếm đoạt tiền - Ảnh: Đ.T

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.