Nguyên Phó chánh TTGT nhận bảo kê 'riêng' cho 9 doanh nghiệp

16/09/2016 14:47 GMT+7

Ngoài số tiền được chia chác trong khoản 3,6 tỉ đồng thu được từ việc bảo kê, quá trình điều tra còn phát hiện Tâm đã nhận riêng để bảo kê cho 9 DN.

Sáng 16.9, theo đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, việc Dương Minh Tâm (36 tuổi), nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) Cần Thơ bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vào ngày 15.9 về hành vi "nhận hối lộ" xuất phát từ quá trình điều tra đã cho thấy, ngoài số tiền được chia chác (trong khoản 3,6 tỉ đồng), để được "bảo kê", hằng tháng, các doanh nghiệp (DN) phải nộp tiền cho riêng Tâm.
Quá trình điều tra, Cơ quan công an bước đầu xác định, Tâm đã nhận hơn 360 triệu đồng để "bảo kê" cho 9 DN.
Đại tá Hạnh, cho biết thêm, qua củng cố hồ sơ, làm việc với các bị can đã bị khởi tố, bắt giam về hành vi đưa và nhận hối lộ là: Võ Hoàng Anh (34 tuổi), Đội trưởng Đội TTGT số 3 (phụ trách Q.Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi), Đội phó Đội TTGT số 3; Đoàn Vũ Duy (38 tuổi), Đội trưởng Đội TTGT số 11 (phụ trách Q.Bình Thủy) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đều khai Tâm  nằm trong đường dây này.
Cơ quan điều tra cũng khẳng định, đường dây “bảo kê” này có tổ chức. Tuy nhiên, bị can nào là chủ mưu hiện đang được Cơ quan điều tra làm rõ.
Về việc luân chuyển đối với 11 cán bộ TTGT (bao gồm Dương Minh Tâm), đại tá Hạnh giải thích: Hiện Cơ quan điều tra đang thu thập hồ sơ, chứng cứ để làm rõ, kể cả triệu tập những người này lên lấy lời khai. Vì vậy, nếu để những người này còn giữ công tác TTGT thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi có nhiều người muốn tố giác nhưng vẫn thấy có các bộ liên quan còn công tác nên không dám đứng ra tố giác. Chính vì lý do này, Cơ quan điều tra đã đề nghị Sở GTVT tạm đình chỉ, luân chuyển công tác đối với những người này để phục vụ công tác điều tra.
"Trong quá trình điều tra, những ai có hành vi vi phạm phải xử lý hình sự hoặc hành chính thì sẽ bị xử lý", đại tá Hạnh nói.
Đại tá Hạnh một lần nữa kêu gọi những ai là nạn nhân bị “cò”, cán bộ TTGT ép buộc phải chung chi hằng tháng thì phải đến cơ quan điều tra trình báo.
Đại tá Hạnh cũng khẳng định: Riêng đối với một số DN đã chung chi hằng tháng để được bảo kê, nhưng không trình báo, trong quá trình điều tra, nếu đủ chứng cứ, Cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố tội danh "đưa hối lộ".
Tâm được dẫn giải về nhà để thực hiện lệnh khám xét Do Công an cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.