Nguyên phó chủ tịch tỉnh lấn chiếm đất công

05/12/2014 09:00 GMT+7

Ngày 4.12, ông Nguyễn Ngọc Hà, Chủ tịch UBND P.Tích Sơn, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đang báo cáo UBND TP về hướng xử lý hành vi lấn chiếm đất công của hộ gia đình ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Nguyên phó chủ tịch tỉnh lấn chiếm đất công
Căn biệt thự của ông Hà Hòa Bình - Ảnh: Thái Sơn

Trước đó, trong quá trình cải tạo dự án mở rộng hồ Dộc Mở trên địa bàn phường, UBND phường đã phát hiện tình trạng lấn chiếm đất. Đến ngày 27.11, đã xác định có 3/32 hộ có hành vi lấn chiếm, 1 hộ không hợp tác nên chưa xác định. Trong đó có gia đình ông Hà Hòa Bình lấn 399,2 m2.

“Chúng tôi đã làm việc với ông Bình thì ông ấy giải thích là do con trai  ông ấy lấn chiếm, ông không biết”, ông Hà nói. Tuy nhiên, cũng theo UBND P.Tích Sơn, thửa đất của gia đình ông Hà Hòa Bình được cấp có diện tích trên sổ sách là 1.400 m2, sau đó được tách thửa ra làm 3 hộ gồm ông Hà Hòa Bình, ông Hà Thống Nhất (em trai ông Bình) và Hà Anh Tuấn (con trai ông Bình).

Tuy nhiên, trên thửa đất này chỉ xây một căn biệt thự và hiện giờ chỉ có gia đình ông Hà Hòa Bình thường xuyên sinh sống tại đây. Gia đình con trai ông Bình sinh sống và làm việc ở Hà Nội, thỉnh thoảng mới về. Ông Bình nghỉ hưu từ ngày 1.11.2014.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trên diện tích rộng hàng ngàn mét vuông, gia đình ông Hà Hòa Bình đã xây một căn biệt thự 3 tầng và được bao bởi tường chạy dài cả trăm mét, trên diện tích lấn chiếm có một lầu ngũ giác để ngắm cảnh.

Đáng chú ý, dù diện tích lấn chiếm đất công lớn, nhưng UBND P.Tích Sơn cho biết đang phải xin ý kiến TP về hướng xử lý vì các hộ dân đã có nguyện vọng xin được hợp thức hóa (?!).

Thái Sơn

>> Lấn chiếm đất công, trưởng công an xã bị cách chức
>> 971 trường hợp lấn chiếm đất công ở Vĩnh Long
>> Cán bộ công an tỉnh lấn chiếm đất công
>> Ai tiếp tay cho kẻ lấn chiếm đất công viên?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.