Nguyên thư ký tòa lừa tiền chạy án

30/08/2015 05:18 GMT+7

Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao vừa có kết luận điều tra bổ sung, thay đổi tội danh từ tội “làm môi giới hối lộ” sang “ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ” đối với nguyên thư ký TAND Q.12 (TP.HCM) Nguyễn Quốc Thái Cường (38 tuổi, ngụ Q.12).

Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao vừa có kết luận điều tra bổ sung, thay đổi tội danh từ tội “làm môi giới hối lộ” sang “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với nguyên thư ký TAND Q.12 (TP.HCM) Nguyễn Quốc Thái Cường (38 tuổi, ngụ Q.12).
Chiều 23.4.2014, tại nhà một người dân thuộc P.Tân Thới Hiệp (Q.12), tổ công tác thuộc Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao bắt quả tang Cường đang nhận một gói tiền chứa hơn 50 triệu đồng của Trần Văn Cường. Đây là số tiền trong thỏa thuận 170 triệu đồng Thái Cường “lo” cho Văn Cường được hưởng án treo ở một vụ án “đánh bạc” mà Cường là bị can.
Quá trình bị tạm giữ để điều tra, Thái Cường khai bản thân chỉ là người môi giới cho một nữ kiểm sát viên và thẩm phán. Từ lời khai ban đầu, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Cường về hành vi “môi giới hối lộ” để điều tra mở rộng vụ án. Tuy nhiên, quá trình điều tra sau này không chứng minh được người nhận hối lộ, không có căn cứ xác định Cường thỏa thuận với nữ kiểm sát viên về giá cả hay thẩm phán đã nhận tiền từ Cường để lo cho Trần Văn Cường, Trần Văn Hiền được hưởng án treo trong vụ án “đánh bạc”. Song, có đủ căn cứ khẳng định Cường đã nhận hơn 300 triệu đồng từ Trần Văn Cường, Hiền với lời hứa lo cho 2 người này được hưởng án treo, nhưng thực tế Cường lấy tiền để tiêu xài cá nhân. Vì vậy, Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao đã có kết luận điều tra bổ sung, thay đổi tội danh đối với nguyên thư ký tòa hứa chạy án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.