Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần: Trung Quốc, Campuchia gửi điện chia buồn

05/10/2018 05:15 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhận được tin nguyên Tổng bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản VN Đỗ Mười từ trần , hôm qua 4.10, lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và lãnh đạo Đảng Nhân dân Campuchia đã gửi điện chia buồn.

[VIDEO] Cận cảnh nơi an nghỉ cuối cùng của cố tổng Bí thư Đỗ Mười
Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi điện chia buồn tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười và xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười. "Đồng chí Đỗ Mười là bậc tiền bối lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhà nước VN, là một người đồng chí và người bạn thân thiết của đảng và nhân dân Trung Quốc, đã cống hiến sức lực cả đời cho sự nghiệp đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở VN, đã góp phần quan trọng cho phát triển quan hệ giữa hai Đảng, hai nước Trung Quốc - VN", bức điện viết.
Trong bức điện, ông Tập Cận Bình cũng khẳng định tin tưởng dưới sự lãnh đạo kiên cường của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng Cộng sản VN, Chính phủ VN, nhân dân VN tất sẽ biến đau thương thành sức mạnh, tiếp tục giành được những thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội. Phía Trung Quốc nguyện cùng với phía VN không ngừng củng cố tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc - VN, đi sâu hợp tác cùng có lợi, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - VN tiếp tục phát triển lành mạnh, ổn định.
Ban Chấp hành T.Ư Đảng Nhân dân Campuchia cũng gửi điện tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự thương tiếc khi nhận được tin nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười từ trần do tuổi cao. Bức điện viết: “Ngài Đỗ Mười là một nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản VN, đã có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước VN. Ngài Đỗ Mười từ trần, Đảng, Chính phủ và Nhân dân VN mất đi một nhà lãnh đạo cấp cao. Ban Chấp hành T.Ư Đảng Nhân dân Campuchia xin gửi tới Đảng, Chính phủ, nhân dân VN anh em và gia quyến ngài Đỗ Mười lời chia buồn sâu sắc nhất và xin cầu nguyện cho vong linh của ngài Đỗ Mười được yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng”.
Các đoàn đến viếng không mang vòng hoa
Chiều 4.10, Bộ VH-TT-DL có công điện về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Quốc tang nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười (6 - 7.10). Công điện gửi tới trưởng các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, nêu rõ: các cơ quan, công sở trong cả nước, cơ quan đại diện của VN ở nước ngoài treo cờ rủ trong hai ngày Quốc tang nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.
Về việc dự lễ viếng, các đoàn đến viếng tại các địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội (nơi quàn linh cữu); Hội trường Thống nhất, TP.HCM, chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.
Ngoài ra, Bộ VH-TT-DL cũng đề nghị các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư, các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí theo kế hoạch trong hai ngày 6 - 7.10. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn trong hai ngày Quốc tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.