Nguyên Trưởng phòng tín dụng Agribank Q.8 lãnh án chung thân

26/09/2011 14:10 GMT+7

(TNO) Ngày 26.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Trưởng phòng Tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Q.8 án tù chung thân.

>> Các bị cáo đường dây "tín dụng đen" hầu tòa

Theo HĐXX cấp sơ thẩm, bị cáo Hà phạm tội “tham ô” và vi phạm các quy định về cho vay.

Tòa cũng tuyên phạt Hoàng Trọng Chỉ, nguyên Giám đốc chi nhánh Agribank Q.8 tám năm tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm các quy định về cho vay...”.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên phạt các bị cáo còn lại, nguyên là cán bộ, nhân viên của Agribank Q.8 cùng tội danh như trên với mức án từ 3 - 7 năm tù. Trong đó, 4 bị cáo được tòa cho hưởng án treo.

HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP.HCM nhận định, lợi dụng sơ hở trong việc giám sát, quản lý của lãnh đạo Agribank chi nhánh Q.8 khi thực hiện chương trình liên kết giữa đơn vị này với Ban quản lý chợ Bình Tây cho tiểu thương thế chấp sạp vay vốn, Hà đã chỉ đạo cấp dưới gây ra hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, Hà chỉ đạo nhân viên dưới quyền thu tiền nợ của khách hàng nhưng không nộp quỹ; khách hàng vay ít nhưng làm hồ sơ cho vay số tiền lớn hơn; lập hồ sơ vay khống, vay ké… để rút hơn 17 tỉ đồng làm vốn cho vay nóng, vay đáo hạn.

Trong quá trình thụ lý vụ án, cơ quan điều tra đã thu hồi gần 10 tỉ đồng bị thất thoát.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.