Nguyên Viện trưởng Viện KSND huyện gây tai nạn liên hoàn ‘rất hối hận’

08/04/2016 13:42 GMT+7

Sau phiên xử bất thành, bị cáo Trần Quang Hùng nói “rất hối hận” và đến giờ vẫn không hiểu vì sao lúc đó lại xảy ra chuyện đáng tiếc ấy.

Sau phiên xử bất thành, bị cáo Trần Quang Hùng nói “rất hối hận” và đến giờ vẫn không hiểu vì sao lúc đó lại xảy ra chuyện đáng tiếc ấy.

Bị cáo Trần Quang Hùng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm sáng 8.4 - Ảnh: Phạm AnhBị cáo Trần Quang Hùng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm sáng 8.4 - Ảnh: Phạm Anh
Sáng 8.4, TAND tỉnh Kon Tum đã hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với ông Trần Quang Hùng (52 tuổi), trú TP.Kon Tum, nguyên Viện trưởng Viện KSND H.Tu Mơ Rông, bị cáo lái xe biển xanh gây tai nạn liên hoàn khiến 8 người bị thương.
Trong phần thủ tục, đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại tòa cho biết, chỉ có 4 bị hại, 4 bị hại còn lại vắng mặt, trong đó một trường hợp có lý do, còn lại không nhận được giấy triệu tập. Ngoài ra, các nhân chứng và người liên quan đến vụ án cũng vắng mặt không có lý do tại phiên tòa.
Do vậy, Chủ tọa phiên tòa Đỗ Thị Kim Thư đã tuyên bố hoãn. Đây là lần thứ 2 TAND tỉnh Kon Tum hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với vụ án này.
Trước đó, vào ngày 24.3, TAND tỉnh này đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Hùng nhưng do bị hại vắng mặt nhiều nên phiên tòa cũng hoãn lại. Thẩm phán Đỗ Thị Kim Thư, Chủ tọa phiên tòa cho biết, 30 ngày sau, kể từ ngày 8.4, tòa sẽ xét xử lại.
Trước đó, ngày 17.1, Viện KSND tỉnh Kon Tum đã ra cáo trạng truy tố ông Trần Quang Hùng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo khoản 2, Điều 202 Bộ luật Hình sự.
Theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum, vào trưa 4.12.2015, ông Hùng đã ăn cơm trưa cùng với 3 cán bộ dưới quyền tại TT.Đăk Tô (Kon Tum) và có dùng bia.
Sau đó, 3 cán bộ dưới quyền về nhà, còn ông Hùng tự lái ô tô biển số xanh của đơn vị gặp một cán bộ ngành tòa án của H.Đăk Hà. Đến 17 giờ cùng ngày, ông Hùng tự lái xe trên quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh), đoạn từ TT.Đăk Hà đến TP.Kon Tum (hơn 20 km), gây tai nạn liên hoàn, làm 8 người bị thương, trong đó có 3 trường hợp bị thương nặng.
Sáng 8.4, bên lề phiên tòa, chị Đoàn Thị Thủy (23 tuổi), trú tại thôn 3, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum (nạn nhân bị ông Hùng tông vào chiều 4.12.2015) cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn còn đi lại khập khiểng. "Hằng ngày, tôi phải đi đến Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum tập luyện… Tôi cũng muốn tòa xử cho nhanh, chứ đi đi, lại lại kiểu này rất mất thời gian", chị Thủy nói.
Chị Nguyễn Thị Thu Hường (23 tuổi), trú H.Đăk Hà (Kon Tum), một nạn nhân khác bị ông Hùng tông bị thương nặng cùng lúc với chị Thủy, cho biết, đến nay sức khỏe đã ổn định.
Sau phiên xử bất thành, ông Trần Quang Hùng nói đang được tại ngoại và đến giờ vẫn không hiểu vì sao lúc đó lại xảy ra chuyện đáng tiếc ấy. Ông nói rất hối hận nên “cố gắng khắc phục mọi điều có thể cho các nạn nhân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.