Nhà 3 tầng đổ sập trong đêm: 'Căn nhà sụm xuống như động đất'

03/09/2017 07:12 GMT+7

'Căn nhà sụm xuống như động đất. Bụi bay mịt mù. May mà mọi người biết trước nên chạy kịp chứ không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra', anh Nguyễn Rin (34 tuổi) kể.

Đến rạng sáng 3.9, lực lượng chức năng địa phương vẫn đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường vụ căn nhà 3 tầng ở đường Tân Sơn Hoà (P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) bất ngờ "bật gốc" đổ ập xuống đè sập một căn nhà khác trong đêm.
Căn nhà 3 tầng đổ sập hoàn toàn ẢNH: ĐỨC TIẾN
Sau vụ sập nhà kinh hoàng nhiều người dân sống sát vách hai căn nhà nói trên đã đi tản trong đêm để tìm chỗ ngủ tạm. Nhắc lại thời khắc nhà sập, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng.
Anh Nguyễn Rin (34 tuổi), người chứng kiến vụ việc kể: "Lúc đó, tôi đang đứng trước nhà nói chuyện với người thân thì thấy căn nhà số 41 phát ra tiếng răng rắc, gạch, vữa rơi xuống đất. 15 phút sau thì bê tông tường nhà bắt đầu rơi nhiều hơn. 15 phút sau nữa thì căn nhà đổ sập xuống đè sập luôn căn nhà số 47".
Rất may nhiều người đã chạy kịp trong vụ sập nhà kinh hoàng ẢNH: ĐỨC TIẾN
Cũng theo anh Rin, thời điểm hai căn nhà đổ sập thì những người trong các căn nhà nói trên đã kịp thời chạy ra ngoài an toàn.
"Nếu mà nói đến cảnh tượng lúc đó thì nó như động đất vậy. Tiếng động rất lớn và bụi thì bay mịt mù. Đây là lần đầu tiên tôi thấy cảnh tượng như vậy", anh Rin cho biết.
Tương tự, ông Quốc Hồng (53 tuổi), sống ở đối diện căn nhà bị sập, cho biết thời điểm xảy ra vụ việc ông đang nhậu cùng bạn bè.
"Khi phát hiện căn nhà đó rung lắc tôi và mấy anh em ở đây có gọi mọi người chạy ra ngoài. Có ông cụ hơn 70 tuổi người Hàn Quốc sống ở căn nhà số 47 không chịu chạy vì lo tìm giấy tờ, hộ chiếu. Mấy người ở đây chạy vô kéo ổng ra ngoài chừng 3 phút thì nhà sập xuống. May là mọi người chạy kịp chứ không thì không biết sẽ như thế nào", ông Hồng kể.
Đến rạng sáng 3.9, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, bảo vệ hiện trường ẢNH: Đức Tiến
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2.9, nhiều người dân phát hiện căn nhà 3 tầng ở số 41 đường Tân Sơn Hòa (P.2, Q.Tân Bình) có vết nứt, bê tông rơi rồi bất ngờ đổ ập sang trái đè sập căn nhà số 47. Tại hiện trường, nhiều đồ đạc của hai căn nhà nói trên bị vùi lấp trong đống đổ nát.
Theo lời của người dân, nguyên nhân dẫn đến vụ việc nhiều khả năng là do giữa căn nhà số 41, 47 là nhà số 43, 45 đang đào móng thi công.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.