Nhà 5 tầng đổ sập trong đêm, 3 người chết: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

18/04/2016 05:59 GMT+7

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ sập nhà, UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ sập nhà, UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Cao BắcHiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Cao Bắc
Khoảng 3 giờ ngày 17.4, ngôi nhà 5 tầng của ông Nguyễn Hữu Điếm (trú tại tổ 30, phố Kim Đồng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) bất thình lình đổ sập khi 6 thành viên gia đình đang ngủ. Nghe tiếng động lớn, hàng xóm chạy qua phát hiện và tri hô ứng cứu, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đã tới hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn.
Đến 6 giờ sáng, cơ quan chức năng mới đưa được 3 thi thể từ đống đổ nát ra khỏi hiện trường, gồm ông Nguyễn Hữu Điếm và vợ là bà Nguyễn Thị Huệ (cùng 72 tuổi), Hoàng Thị Duyên (38 tuổi, con dâu ông Điếm). 3 người còn lại bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng là ông Nguyễn Hữu Đức (41 tuổi, con trai ông Điếm) và 2 cháu nội Nguyễn Đức Anh (16 tuổi) và Nguyễn Hoàng Anh (3 tuổi).
Trưa cùng ngày, ông Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, cho biết các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch. Trong đó, ông Nguyễn Hữu Đức bị tổn thương ở mắt, chân tay bầm dập nhưng đã có thể đứng dậy đi lại được. Còn hai cháu nhỏ vẫn phải truyền dịch giảm đau, điều trị các vết thương trên người.
Nhà mới khánh thành gần 1 năm
Gương mặt thất thần khi đại tang ập xuống gia đình, ông Nguyễn Hữu Đức cho biết đêm trước khi nhà sập, một gia đình hàng xóm có thuê máy xúc về đào móng nhà. Khi ấy, các thành viên đã trao đổi về mức độ ảnh hưởng đến ngôi nhà của gia đình, nhưng sau đó thấy không ảnh hưởng gì nên cả nhà đi ngủ bình thường. Đến rạng sáng thì tai nạn ập đến.
Chiều tối 17.4, ông Lương Tuấn Hùng, Chủ tịch UBND TP.Cao Bằng, cho biết đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Trong sáng cùng ngày, UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Bắt đầu từ 8 giờ sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tiến hành tháo dỡ từng phần ngôi nhà bị sập đổ để tiến hành khám nghiệm và cần tới vài ngày để hoàn thành công việc này.
Ông Lương Tuấn Hùng cũng xác nhận cạnh ngôi nhà 5 tầng bị sập đang có một hộ dân thi công đào móng xây nhà. “Nhưng để khẳng định quá trình thi công có liên quan đến vụ sập nhà ông Điếm hay không thì phải chờ cơ quan chức năng đưa ra kết luận chính xác”, ông Hùng nói và cho biết ngôi nhà 5 tầng bị sập được xây dựng kiên cố, mới khánh thành và đưa vào sử dụng gần 1 năm nay.
Chiều 17.4, UBND TP.Cao Bằng cho biết các cơ quan đoàn thể trong tỉnh đã có hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân khoảng 30 triệu đồng. UBND TP.Cao Bằng trước đó có chỉ đạo các tổ chức đoàn thể hỗ trợ gia đình tổ chức đám tang cho các nạn nhân.
Bộ Xây dựng yêu cầu giám định nguyên nhân sập nhà
Liên quan đến sự cố tại công trình tại tổ 30, P.Hợp Giang, TP.Cao Bằng sáng 17.4, Bộ Xây dựng yêu cầu dừng thi công công trình liền kề đang thi công phần móng.
Bộ Xây dựng cũng yêu cầu tổ chức giám định nguyên nhân sự cố theo quy định hiện hành. Đồng thời, phải thông báo kết quả giám định nguyên nhân sự cố cho các bên có liên quan để tổ chức khắc phục sự cố. Xử lý trách nhiệm các bên liên quan theo quy định và báo cáo Bộ Xây dựng.
Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.