Nhà báo Trần Đăng Tuấn tự ứng cử đại biểu Quốc hội

14/03/2016 11:58 GMT+7

Nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đã tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đã tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn - Ảnh: Tư liệuNhà báo Trần Đăng Tuấn - Ảnh: Tư liệu

Trên trang facebook cá nhân, ông Trần Đăng Tuấn cho biết: “Lý do duy nhất cho quyết định này là tôi thấy: Đúng là không cần vị trí nào vẫn có thể làm điều hữu ích. Nhưng nếu là đại biểu Quốc hội, sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn".

“Tôi không quá thiếu thực tế. Kể cả nếu sau hiệp thương, tên tôi có trong danh sách để bầu, thì cơ hội trúng cử của tôi, một người tự ứng cử, khách quan mà nhìn nhận, là không nhiều. Dù vậy, tôi quyết định tự ứng cử, vì giờ đây tôi nghĩ rằng: Lấy lý do xác suất thành công quá nhỏ mà không làm điều gì đó cần làm, thường chỉ là cách biện hộ cho sự yếu đuối”, ông viết.

Ông chia sẻ: “Hướng đến mục tiêu trúng cử, nhưng tôi không để chuyện trúng hay không trúng cử thành áp lực. Tôi quyết định không bỏ qua cơ hội nhỏ làm những việc hữu ích lớn. Nếu cơ hội nhỏ đó không thành hiện thực, thì tôi sẽ vẫn luôn có những cơ hội lớn để làm các việc hữu ích nhỏ. Thiết nghĩ: Cơ hội bao giờ cũng có, quan trọng là thái độ của chúng ta với các cơ hội mà thôi”.

Ông Trần Đăng Tuấn xác nhận, những thông tin chia sẻ trên facebook là do ông viết.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn sinh ngày 5.10.1957 tại Nam Định. Ông là tiến sĩ chuyên ngành truyền hình đầu tiên của Việt Nam, được đào tạo tại Trường ĐH Tổng hợp Lomonosov và Viện Hàn lâm Khoa học ở Liên Xô. Trở về nước, ông giảng dạy tại Trường Tuyên giáo T.Ư (nay là Học viện Báo chí Tuyên truyền). Từ năm 1989 - 2010, ông làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm 2010, khi đang là Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông đã viết đơn xin từ chức. Sau đó, ông đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn là người đã sáng lập và hiện là chủ tịch Quỹ Trò nghèo vùng cao, trong đó có dự án "Cơm có thịt". Những hoạt động của quỹ đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân khi góp phần mang đến những bữa cơm đủ chất, những ngôi trường, áo ấm… cho trẻ em nghèo ở vùng cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.