Nhà máy lọc dầu Vũng Rô sẽ góp phần đắc lực cho phát triển kinh tế VN

27/05/2010 19:00 GMT+7

(TNO) Ngày 27.5, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đại diện một số bộ ngành Trung ương về làm việc tại Phú Yên. Phó thủ tướng đã đi kiểm tra và làm việc tại Nhà máy thủy điện sông Ba Hạ, Dự án thành phố sáng tạo tại khu D thuộc nam thành phố Tuy Hòa, Nhà máy lọc dầu Vũng Rô…

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo ban quản lý Nhà máy thủy điện sông Ba Hạ cố gắng vận hành đảm bảo phát điện liên tục, xây dựng các phương án tránh lũ và có giải pháp phối hợp với địa phương điều tiết nước hợp lý cho vùng hạ du trong mùa hạn và có phương án tránh lũ thật hiệu quả...

Trong chuyến công tác này, Phó thủ tướng đã nghe tập đoàn Techno Star báo cáo tiến độ thực hiện dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô. Đây là một dự án có quy mô lớn, đầu tư công nghệ hiện đại, có thể sản xuất các sản phẩm xăng, dầu từ nguồn nguyên liệu của Nga và Trung Đông với sản lượng khoảng 8 triệu tấn/năm.

Dự án cũng tính đến việc đầu tư một cảng biển có công suất 30.000 tấn để phát huy hiệu quả dự án khi đi vào vận hành. Tuy nhiên so với tiến độ ban đầu có chậm do nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng, hiện nay Việt Nam mới chỉ sản xuất và đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu xăng dầu trong nước và đang phải nhập khoảng 15 triệu tấn dầu mỗi năm. Do vậy việc tập đoàn Techno Star đầu tư Nhà máy lọc dầu Vũng Rô sẽ góp phần đắc lực cho việc phát triển kinh tế của Việt Nam.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.