Nhận CAT1, hàng không Việt đủ điều kiện bay thẳng đến Mỹ

1 Thanh Niên Online
Chiều nay, 15.2, tại Hà Nội, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam.
Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink trao CAT1 cho Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng /// Ảnh M.H Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink trao CAT1 cho Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng - Ảnh M.H
Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink trao CAT1 cho Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng
Ảnh M.H
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã trao chứng nhận CAT1 cho Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.
Theo Đại sứ Mỹ, chứng nhận CAT1 đồng nghĩa với việc FAA đánh giá Cục Hàng không Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn của hàng không quốc tế và Mỹ về giám sát an toàn. Đây là một thành tựu quan trọng và là kết quả nhiều năm làm việc tích cực của Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam.
Việc đạt được CAT 1 của Cục Hàng không Việt Nam là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay thẳng đến Mỹ. Quan trọng hơn, đây là sự công nhận của quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế; khẳng định vị thế, uy tín không chỉ của ngành Hàng không Việt Nam, của Bộ GTVT và của Việt Nam trên trường quốc tế.
Trước đó, nhà sản xuất Boeing cũng đóng góp quan trọng vào quá trình hỗ trợ kỹ thuật cho Cục Hàng không Việt Nam để đạt CAT1. Từ tháng 1.2015, Boeing đã ký biên bản ghi nhớ với Cục Hàng không Việt Nam, đây cũng là thời điểm hãng này chuyển giao máy bay thân rộng Boeing 787 đầu tiên cho Việt Nam.
Trao đổi với Thanh Niên trước đó, ông Đinh Việt Thắng khẳng định, việc đạt CAT1 có ý nghĩa rất quan trọng với hàng không Việt Nam. Thứ nhất, đây là tiền đề, điều kiện tiên quyết để các hãng hàng không Việt Nam có thể xúc tiến các bước tiếp theo nhằm mở đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ. Thứ hai, đạt được CAT1 giúp nâng cao rất nhiều uy tín của hàng không Việt Nam trên thị trường hàng không quốc tế.
Thứ ba, dù có thể chưa thực hiện bay thẳng sang Mỹ, nhưng các hãng hàng không trong nước có thể hợp tác liên danh (code share) với các hãng hàng không lớn đang thực hiện bay thẳng đến Mỹ.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phong Vu

Phong Vu

Tuyệt vời, một bước tiến lớn sau nhiều năm nỗ lực! Đường bay thẳng từ bờ Tây và từ Honolulu nước Mỹ vào Sài Gòn và tiềm năng các hãng Việt gia nhập các liên đội bay quốc tế Star Alliance, SkyTeam, OneWorld,..., (Vietnam Airlines đã vào SkyTeam hơn 8 năm rồi), sẽ mở ra nhiều cơ hội ký hợp đồng Codeshare với nhiều hãng bay đòi hỏi tiêu chuẩn CAT1. Tân Sơn Nhất (nếu cung cấp tax-free fuel, fast transit visa,...) có thể trở thành điểm trung chuyển khách từ Mỹ Châu vào các thành phố vùng Đông Nam Á.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trụ sở Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu chưa được đầu tư trang thiết bị  /// Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Thăng quan bất thường ở Bạc Liêu

Thời gian vừa qua, dư luận ở Bạc Liêu xôn xao về trường hợp ông Long Văn Nghĩa, từng là cán bộ khuyến ngư cơ sở, được thăng quan nhanh bất thường.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng