Nhan nhản táo Gala, Granny của Mỹ

22/01/2015 20:17 GMT+7

(TNO) Tại chợ Đà Nẵng, táo Mỹ có nhãn hiệu Gala và Granny được người bán chào mời rất nồng nhiệt. Trong khi đó, một số người tiêu dùng tỏ ra lo lắng khi biết thông tin hai loại táo này nhiễm khuẩn.

(TNO) Tại chợ Đà Nẵng, táo Mỹ có nhãn hiệu Gala và Granny được người bán chào mời rất nồng nhiệt. Trong khi đó, một số người tiêu dùng tỏ ra lo lắng khi biết thông tin hai loại táo này nhiễm khuẩn.

Sản phẩm táo Mỹ hiệu Gala được bày bán ở chợ Hàn - Ảnh: Diệu Hiền
Táo xanh Granny cũng được bán nhan nhãn ở các chợ - Ảnh: Diệu Hiền
Giới chức trách Mỹ quyết định thu hồi sản phẩm táo Mỹ nhãn hiệu Granny Smith và Gala khi phát hiện sản phẩm này nhiễm khuẩn listeriosis tại một cơ sở chế biến táo ở Shafter, bang California (Mỹ). Theo khuyến cáo của giới chức Mỹ, khách hàng nên vứt bỏ táo có nguồn gốc từ trang trại trên, hoặc nếu không xác định được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của táo Mỹ.
Theo cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), vi khuẩn listeriosis có thể gây triệu chứng như sốt, đau đầu, nôn mửa và cứng cổ, có thể gây tử vong. Đến ngày 9.1, đã có 32 người bị nhiễm khuẩn listeriosis tại 11 bang của nước Mỹ sau khi sử dụng sản phẩm táo Granny Smith và Gala, trong đó có 31 người nhập viện, 7 người tử vong, 1 người sảy thai.
Nhưng theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại Đà Nẵng, các loại táo Mỹ có nhãn hiệu Gala, Granny được bày bán tràn lan từ các chợ đến siêu thị.
Táo đỏ nhãn hiệu Gala xuất xứ Mỹ có giá 80.000 đồng/kg, táo Granny xanh cũng có xuất xứ Mỹ giá 70.000 đồng/kg.
Khi được hỏi có biết về việc táo Mỹ được cảnh báo nhiễm khuẩn hay không, người bán không hề hay biết.
Các tiểu thương ở chợ Hàn cũng cho biết, hai mặt hàng táo Mỹ này bán rất chạy trong những ngày rằm, mùng một âm lịch.
Dạo một vòng quanh các chợ lớn nhỏ chiều ngày 22.1 tại Đà Nẵng, hầu như đều bày bán mặt hàng táo này.
Tuy nhiên, một số người tiêu dùng lại tỏ ra lo lắng, không biết liệu táo nhãn hiệu Gala và Granny của Mỹ nhập về Việt Nam có đúng là loại mà Mỹ đang thu hồi hay không. Về việc này, phía Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật Đà Nẵng cho hay, chưa nhận được chỉ đạo từ Sở NN-PTNT.
Trong khi đó, lãnh đạo của Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng cho biết, tính đến chiều 22.1, Sở vẫn chưa có thông báo, chỉ đạo gì của Bộ hay của UBND TP.Đà Nẵng về vấn đề này. Bản thân lãnh đạo Sở cũng chỉ biết thông tin qua báo chí nhưng muốn xử lý, kiểm tra thì phải dựa trên văn bản chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.