Nhân tài ‘ở bìa rừng, góc núi cũng phải được trân trọng’

04/08/2016 05:55 GMT+7

Buổi tiếp xúc cử tri của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng sáng 3.8, chỉ thực sự “nóng” lên khi Thủ tướng nói "muốn nghe thêm tiếng nói của người dân về những bức xúc từ cuộc sống".

Cử tri Nguyễn Trọng Lô (nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng) lên tiếng: “Về công tác cán bộ, Thủ tướng đã nói chúng ta phải tìm người tài chứ không phải tìm người nhà. TP.Hải Phòng của chúng tôi cũng có hiện tượng tìm người nhà. Rất nhiều người nhà chứ không phải là người giỏi, tôi có thể kể hàng loạt”, ông Lô nói.
Về công tác chống tham nhũng, cử tri Nguyễn Trọng Lô cũng cho rằng tại thành phố quê ông vẫn có tình trạng tham nhũng vì nhiều cán bộ lương không cao nhưng nhà rất giàu. Trong khi đó, cựu Giám đốc Công an TP.Hải Phòng Hoàng Xuân Lâm kiến nghị Thủ tướng đề nghị với T.Ư, từ lãnh đạo cao cấp của Đảng kê khai tài sản và minh bạch cho người dân xem để làm gương cho cán bộ các cấp.
Trả lời vấn đề này, Thủ tướng nói ông rất thấm thía những góp ý về công tác cán bộ, chống tham nhũng. Thủ tướng cho rằng để có bộ máy đủ sức đưa đất nước đi lên thì phải chọn lựa được cán bộ giỏi. “Do vậy dù nhân tài ở bìa rừng, góc núi cũng phải được trân trọng với tinh thần cầu hiền. Tìm người tài chứ không phải tìm người nhà”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng cũng nhắc lại, việc Chính phủ lần này nhấn mạnh đến xây dựng Chính phủ liêm chính, tức là bộ máy không tham nhũng. "Liêm chính cũng là phải làm hài lòng người dân, phục vụ nhân dân, chứ không phải là nhũng nhiễu nhân dân", Thủ tướng khẳng định đồng thời cam kết thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của bộ máy nhà nước, đề cao đạo đức của cán bộ, công chức. Đặc biệt là phải kiểm tra, giám sát thường xuyên đội ngũ cán bộ, công chức.
Cùng ngày tại Đồng Nai, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai có buổi tiếp xúc cử tri H.Nhơn Trạch. Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tiếp xúc với cử tri tại H.Bắc Bình. Tại xã Phan Hiệp, cử tri Qua Thị Phượng, một nhà giáo nghỉ hưu kiến nghị các ĐBQH cần “tranh luận tới cùng những vấn đề bức xúc mà dân gửi gắm nhưng chưa được giải quyết, chứ không chỉ là thảo luận”. Cử tri cũng đề nghị QH phải có “biện pháp mạnh” để bảo vệ ngư dân đánh bắt trên các ngư trường của VN.
Quế Hà - Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.