Nhắn tin cảnh báo dịch tả lợn châu Phi đến tất cả thuê bao tại Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
26/05/2019 17:48 GMT+7

Cà Mau thực hiện nhắn tin cảnh báo dịch tả lợn châu Phi đến tất cả thuê bao di động, kèm theo đó là số điện thoại đường dây nóng.

Ngày 26.5, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết sở này đã làm việc với các nhà mạng để thực hiện nhắn tin đến tất cả số thuê bao di động trên địa bàn tỉnh Cà Mau cảnh báo, tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi.
[VIDEO] Tả lợn châu Phi có lây sang người không?
Theo đó, người dân ngoài các thông tin về phòng, chống dịch bệnh còn được khuyến cáo khi phát hiện heo bệnh chết, vận chuyển heo không rõ nguồn gốc, cần gọi về số máy 0918.494.840 gặp ông Nguyễn Thành Huy, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Cà Mau.
Việc nhắn tin này sẽ diễn ra với mật độ 1 tin nhắn/ngày từ 26.5 đến 31.5. Sang tháng 6, các tin nhắn sẽ xuất hiện 2 lần/ngày cho đến khi hết dịch trên cả nước.
Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau có khoảng 75.000 con heo, do đó nếu để dịch bệnh xảy ra sẽ gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.
Cà Mau xác định nhiệm vụ phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.