Nhật Bản phủ nhận cho vay 2 tỉ USD với dự án sân bay Long Thành

17/10/2014 17:48 GMT+7

(TNO) Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định thông tin Nhật Bản có thể cho vay 2 tỉ USD để thực hiện dự án sân bay Long Thành là không chính xác.

 san-bay-long-thanh
Nhật Bản phủ nhận thông tin cho vay 2 tỉ USD xây dựng sân bay Long Thành
- Ảnh: ACV

Trả lời Thanh Niên Online chiều 17.10, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Hiroyuki Hayashi cho biết, thông tin về việc Nhật Bản có thể cho vay khoảng 2 tỉ USD nếu Việt Nam thực hiện dự án Long Thành là không chính xác. Ông Hiroyuki Hayashi khẳng định phía Nhật chưa có quyết định chính thức nào liên quan đến vấn đề nêu trên.

Trước đó, tại buổi tọa đàm “Dự án Long Thành: Cơ hội và thách thức” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng nay 17.10, liên quan đến nguồn vốn vay ODA cho dự án Long Thành, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, trong lúc khó khăn, tìm ra được 1 dự án có hiệu quả vẫn cần phải làm.

“Tại sao đặt vấn đề ODA và trái phiếu Chính phủ, vì đến nay riêng hàng không dân dụng thì hạ tầng cơ sở gồm đường băng, đường lăn, sân đỗ chưa nhà đầu tư nào quan tâm đầu tư theo hình thức BOT và PPP. Chính phủ quyết định phần hạ tầng và cơ sở để đảm bảo khẩn nguy an toàn hàng không thì phải có ODA, đã được cam kết giữa hai Thủ tướng Việt Nam - Nhật Bản vào cuối 2013, họ quan tâm và cam kết sẽ dành 2 tỉ USD cho cái này, nhưng từ nay đến đó chúng ta phải đàm phán rất nhiều”, ông Tiêu nói.

>> Nhà nước có phải gánh nợ nếu sân bay Long Thành thua lỗ?
>> Hơn 13.000 tỉ đồng đền bù tại dự án Sân bay quốc tế Long Thành

>> Không bán sân bay Tân Sơn Nhất để trả nợ Long Thành

Mai Hà - Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.