Nhiều “con nghiện” dạt về Đồng Nai chích ma túy

25/03/2016 10:20 GMT+7

Trung tá Nguyễn Viết Công, Đội trưởng Đội tham mưu (PC47) Công an Đồng Nai cho biết tội phạm ma túy có xu hướng cấu kết với tội phạm hình sự trang bị và sử dụng vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng.

Trung tá Nguyễn Viết Công, Đội trưởng Đội tham mưu (PC47) Công an Đồng Nai cho biết tội phạm ma túy có xu hướng cấu kết với tội phạm hình sự trang bị và sử dụng vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng.

Các con nghiện từ TP.HCM dạt về Biên Hòa bị bắt giữ - Ảnh: PC47 cung cấpCác con nghiện từ TP.HCM dạt về Biên Hòa bị bắt giữ - Ảnh: PC47 cung cấp
Trả lời Thanh Niên ngày 23.3, đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu (PV11) Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết sau khi TP.HCM ra quân trấn áp tội phạm, tình trạng tội phạm có tổ chức, xâm phạm trật tự xã hội, đặc biệt là tội phạm ma túy có nhưng diễn biến phức tạp tại các địa bàn giáp ranh.
Thuê nhà nghỉ dài ngày để chích ma túy
Khoảng 22 giờ tối 22.3, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ H.P.N tại P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) phát hiện trong 2 phòng của nhà nghỉ đang có 6 người thuê để sử dụng trái phép chất ma túy. Tại thời điểm kiểm tra, 6 người trên đã mang số ma túy phi tang vào nhà vệ sinh nhưng bị các trinh sát ngăn chặn.
Tang vật thu giữ gồm nhiều bịch ma túy và dụng cụ để sử dụng ma túy. Qua điều tra, công an xác định 6 người (4 nam, 2 nữ) gồm: Trương Thạnh Phú; Vòng Thùy Giang; Phạm Văn Liệt; Nguyễn Ngọc Lâm; Nguyễn Mai Luyện; Nguyễn Thị Hoàng Oanh khai nhận từ TP.HCM về Biên Hòa thuê nhà nghỉ dài ngày để sử dụng ma túy. Nhóm người này khai do Công an TP. HCM làm “rát” nên dạt về Đồng Nai để tránh bị phát hiện.
Trước đó, ngày 6.3, Công an TP.Biên Hòa đã đột kích khách sạn Đ.K (KP.5, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) bắt quả tang Nguyễn Hoàng Hưng đang tàng trữ một bịch ma túy tổng hợp và một bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá. Hưng khai cùng bạn gái đến thuê phòng nghỉ dài ngày tại TP.Biên Hòa để sử dụng ma túy.
Đại tá Bùi Đình Trường, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết trong quý 1.2016, PC47 đã phát hiện 127 vụ với 299 người mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn. PC 47 đã khởi tố điều tra 99 vụ với 120 bị can, xử lý hành chính 28 vụ với 179 người. Kiểm danh, kiểm diện 265 người, gọi hỏi răn đe 283 người, thử text 250 người và đưa vào trại cai nghiện tập trung 5 người.
Dân chơi ma túy ngày càng manh động
Theo đại tá Nguyễn Văn Thọ, án ma túy thường là những chuyên án phức tạp. “Thứ nhất là cái đầu của con nghiện khi phê thuốc thì có cũng như không. Thứ 2 là tội rất nặng nên con nghiện thường manh động. Con nghiện chuyên nghiệp thường thủ súng ngắn, lựu đạn, thậm chí cả súng AK với cơ số đạn rất lớn. Có những chuyên án con nghiện cố thủ bên trong và bắn vãi đạn ra ngoài. “Tuy nhiên do công tác phòng chống tội phạm ma túy được triển khai thường xuyên nên mỗi đợt truy quét, đánh án tập trung thì số lượng vụ việc được phát hiện nhiều hơn”, đại tá Thọ nói.
Trung tá Nguyễn Viết Công, Đội trưởng Đội tham mưu (PC47), cho biết tội phạm ma túy có xu hướng cấu kết với tội phạm hình sự trang bị và sử dụng vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt giữ. Theo trung tá Công, thời gian gần đây tình trạng mua bán ma túy nhỏ lẻ và sử dụng ma túy tổng hợp ở các vũ trường, nhà nghỉ... tại Đồng Nai có những diễn biến phức tạp.
Năm 2015, toàn tỉnh Đồng Nai có 2.898 người nghiện ma túy. Trong đó số người đang ở trại cai nghiện tập trung là 363 người; tại các trại tạm giam 284 người và quản lý tại địa phương là 2.251 người. Đa số con nghiện là nam và có tuổi đời còn rất trẻ (từ 16 – 30 tuổi), trong đó không nghề nghiệp là 2.159 người (chiếm 75%) tổng số người nghiện”- Nguồn: PC 47 – Công an tỉnh Đồng Nai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.