Nhiều công sở vùng cao Quảng Nam bị trộm đột nhập

Liên tiếp xảy ra các vụ trộm đột nhập trụ sở xã ở vùng cao Quảng Nam, lấy hàng trăm triệu đồng.

Liên tiếp xảy ra các vụ trộm đột nhập trụ sở xã ở vùng cao Quảng Nam, lấy hàng trăm triệu đồng.

Các vụ trộm xảy ra tối 17.1 nhưng mãi đến trưa nay 19.1, ông Đinh Văn Hươm - Chủ tịch UBND huyện Đông Giang (Quảng Nam) mới chính thức xác nhận do các cơ quan điều tra đang vào cuộc, chưa có kết quả.
Cụ thể, tối 17.1, kẻ gian đột nhập trụ sở UBND xã Ba để cạy két sắt. Khoản tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng. Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh chi tiết.
Một vụ trộm khác cũng xảy ra tại trụ sở UBND xã Sông Kôn (cùng huyện Đông Giang). Kẻ trộm đã đục phá két sắt, nhưng số tiền cất giữ bên trong chưa bị lấy đi.
Cùng thời điểm, kẻ gian cũng đột nhập trụ sở UBND xã A Vương (huyện Tây Giang) phá khóa và cạy két sắt để trộm hơn 12 triệu đồng. Ông Arất Blúi - Phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang, xác nhận vụ trộm táo tợn này và cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm dấu vết thủ phạm.
Trao đổi thêm với PV Thanh Niên Online, ông Đinh Văn Hươm,  Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cho biết nguy cơ trộm đột nhập các trụ sở đã được chính quyền địa phương cảnh báo từ sớm, nhưng sự cố vẫn xảy ra.
“Trước đây, khi chính quyền thành phố Đà Nẵng chỉ đạo tấn công mạnh các loại tội phạm trước tết nguyên đán, chúng tôi đã dự báo tội phạm sẽ chuyển địa bàn hoạt động nên yêu cầu các địa phương cảnh giác. Đối với các vụ trộm cụ thể, hiện các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra”, ông Hươm nói.
Đáng chú ý, tất cả các vụ mất trộm xảy ra vào tối chủ nhật (17.1) và chỉ được phát hiện vào sáng hôm sau khi cán bộ xã đến cơ quan làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.