Nhiều địa phương thiệt hại nặng vì mưa lũ

21/08/2006 00:00 GMT+7

* Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa, Nam Bộ ít mưa Ngày hôm qua, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết lũ xoáy đã làm chết 3 người, ngập 393 ha lúa và hoa màu, 208 hồ ao nuôi trồng thủy sản, sạt lở 400m bờ sông Hồng, 112 hộ dân phải sơ tán. Ở Yên Bái, sạt lở đất đá làm chết 5 người, làm ngập úng 213 ha lúa và cuốn trôi nhiều tài sản, thiệt hại ước tính trên 10 tỉ đồng.

Mưa lũ, sạt lở đất tiếp tục diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và của tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Đã có tổng cộng 33 người chết, 3 người mất tích, 45.654 ha lúa bị úng ngập, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập trong nước. Dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, trong vài ngày tới tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục mưa. Mực nước sông Hoàng Long, sông Thái Bình, sông Hồng, lũ trên sông ở Thanh Hóa, lũ đầu nguồn sông Cửu Long đang lên. Mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế, Bình Thuận biến đổi chậm. Mưa lũ kéo dài liên tục 9 ngày qua tại Đồng Nai đã làm 2 người chết, làm ngập hơn 1.900 căn nhà, gần 2.000 ha lúa, hoa màu.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ ngày 20.8 cho biết: Trong 1-2 ngày vừa qua, các tỉnh Nam Bộ đã giảm mưa rõ rệt, chỉ có mưa rào nhẹ và giông vài nơi. Có dấu hiệu bắt đầu đợt ít mưa giữa mùa mưa. Dự báo khoảng 5-7 ngày tới thời tiết Nam Bộ giảm mưa, đặc biệt ở các tỉnh ven sông Tiền, sông Hậu và ven biển phía đông từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Bến Tre không mưa hoặc mưa nhỏ không đáng kể. Đây là đợt giảm mưa thứ hai trong mùa mưa năm 2006. Do áp cao cận nhiệt đới chưa ổn định nên đợt ít mưa này kéo dài khoảng 5-7 ngày, riêng vùng giữa sông Tiền và sông Hậu kéo dài từ 7-10 ngày.

TTXVN - V.Chiến - M.Vọng - Q.Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.