Nhiều đơn vị nỗ lực tìm kiếm du khách Canada nghi mất tích tại Sơn Trà

22/11/2019 13:08 GMT+7

Hàng chục người đã ra quân tìm kiếm du khách Canada để xe máy và thư tuyệt mệnh muốn chết trên bán đảo Sơn Trà khi xem đoạn video du khách nói những lời vĩnh biệt.

Liên quan đến việc du khách Canada được cho là mất tích để lại thư tuyệt mệnh muốn yên nghỉ tại bán đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), sáng ngày 22.11, ông Phan Minh Hải, Phó Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết hiện đơn vị này phối hợp với nhiều lực lượng như: Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an Q.Sơn Trà), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Kiểm lâm, người dân địa phương… nỗ lực tổ chức tìm kiếm du khách Mallarky Mark Montgomery (52 tuổi, quốc tịch Canada).

Nỗ lực tìm kiếm du khách Canada nghi mất tích tại Sơn Trà

Cũng trong sáng ngày 22.11, khi người thân du khách quốc tịch Canada này cung cấp cho lực lượng chức năng đoạn video do người này tự quay lại trong chiếc điện thoại bị bể màn hình của mình, chiếc điện thoại được để lại cùng xe máy và một số giấy tờ, vật dụng khác tại khu vực Hố sâu, bán đảo Sơn Trà.
Đoạn clip ông Mallarky Mark Montgomery tự quay có nội dung như một lời vĩnh biệt: “Xin chào mọi người, hôm nay tôi muốn làm một video cho các bạn để nói tôi yêu các bạn, gia đình của tôi. Thật khó cho tôi để làm việc này bây giờ, tôi xin lỗi…”, Mallarky Mark nói trong video.

Hơn 40 người gồm nhiều đơn vị phối hợp tìm kiếm du khách nghi mất tích

Ảnh: Ngọc Hân

Theo thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Q.Sơn Trà, từ chiều qua (21.11) lực lượng đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp cận nơi du khách Canada để lại chiếc xe tay ga, khoanh vùng tìm kiếm nhưng không có kết quả. Đến sáng nay (22.11), lực lượng PCCC và CNCH (Công an Q.Sơn Trà) đã điều động xe cứu hộ chuyên dụng, cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tìm kiếm du khách nghi mất tích. 
Cũng theo ông Phan Minh Hải cho biết, hiện nay số lượng người tham gia tìm kiếm du khách nghi mất tích trên bán đảo Sơn Trà lên đến vài chục người. Đến 11 giờ trưa nay, việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Lực lượng chức năng dùng thiết bị chuyên dụng mở đường, tiếp cận vị trí vực sâu

Ảnh: Ngọc Hân

Ông Hải cũng cho biết thêm, ngày 18.11 phát hiện xe máy tay ga màu đen, BS 47F1-221.66 không biết chủ tại khu vực Hố Sâu, bán đảo Sơn Trà; tức là sau 3 ngày khi UBND TP.Đà Nẵng thực hiện thí điểm cấm du khách sử dụng xe tay ga tham quan một số tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà. Cụ thể, chiếc xe tay ga được phát hiện tại địa điểm cấm xe tay ga, có chốt kiểm soát nên có thể người điều khiển xe tay ga lên đây trước ngày 15.11.
Được biết, theo thông tin từ người thân ông Mallarky Mark Montgomery cung cấp, từ ngày 20.6 khi đến Việt Nam, hằng ngày du khách này thường xuyên tham quan bán đảo Sơn Trà bằng xe 2 bánh. Người thân cũng cho biết, mỗi ngày ông Mallarky Mark Montgomery thường ngồi thiền từ 3 - 4 tiếng đồng hồ trên bán đảo Sơn Trà.
Trong ngày 21.11, theo thông tin từ người thân (đại diện là con nuôi) trình báo, sau khi du khách mất tích thì họ có tìm thấy 1 bức thư tuyệt mệnh của ông Mallarky Mark Montgomery để lại, có ý muốn tự vẫn tại bán đảo Sơn Trà.
   Như Thanh Niên đã đưa tin, tối 21.11, liên quan đến vụ du khách người Canada mất tích tại TP.Đà Nẵng, UBND P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện xe máy cùng nhiều vật dụng, trong đó có thư tuyệt mệnh của du khách này để lại tại khu vực Hố Sâu, bán đảo Sơn Trà. Trước đó, lúc 9 giờ 45 ngày 18.11, Công an P.Thọ Quang phát hiện một chiếc xe máy hiệu Lead màu đen, BS 47F1-221.66 không biết chủ tại khu vực Hố Sâu, bán đảo Sơn Trà. Qua kiểm tra cốp xe máy, phát hiện có một chiếc ví, bên trong có chứa một thẻ chứng minh, một giấy phép lái xe của ông Mallarky Mark Montgomery (52 tuổi, quốc tịch Canada) và số tiền khoảng 3 triệu đồng cùng một điện thoại di động bị vỡ màn hình.               
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.