Nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

22/07/2017 08:38 GMT+7

Ngày 21.7, đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác của Quân ủy T.Ư làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã dẫn đầu đoàn công tác đặt vòng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị và đến thả hoa bờ nam sông Thạch Hãn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.
Cùng ngày, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư Nguyễn Quang Dương cũng dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và tặng 70 ngôi nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trên địa bàn Quảng Trị. Đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu cũng đến làm việc với tỉnh Quảng Trị về công tác VH-TT-DL tại địa phương và tham gia nhiều hoạt động tri ân tại Quảng Trị.
Ngày 21.7, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ ngành thông tin và giao bưu "R" (Tây Ninh), Nhà truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc T.Ư Cục miền Nam.
Sư đoàn 370 - Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức trao tặng căn nhà tình nghĩa trị giá 150 triệu đồng cho ông Phạm Văn Chủ (thương binh hạng 4/4, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia, ngụ P.7, Q.6, TP.HCM). Quân chủng Phòng không - Không quân cũng thăm và trao tặng 10 phần quà (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho 10 gia đình chính sách, khó khăn tại Q.6.
Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp các cơ quan ban ngành tổ chức 8 đoàn đi thăm và tặng quà cho 200 gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình chính sách khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.
* Tính đến chiều 21.7, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã tìm thấy 42 bộ hài cốt liệt sĩ trong khu công nghiệp kỹ nghệ Singapore Protrade (xã An Tây, TX.Bến Cát). Hài cốt cùng di vật của các liệt sĩ được đặt vào trong tiểu sành, tập kết trong một lán trại tại hiện trường, chờ đến ngày làm lễ truy điệu. Như Thanh Niên đã thông tin, UBND TX.Bến Cát đã phối hợp tổ chức tìm kiếm và phát hiện các mộ liệt sĩ được chôn cất thẳng hàng nhau ngay cạnh một con đường đất nằm trong khu công nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.