Nhiều hội thảo, hội nghị quốc tế tổ chức ở TP.HCM mà không xin phép

Trung Hiếu
Trung Hiếu
17/07/2018 20:20 GMT+7

Sở TT-TT TP.HCM cho biết nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế tổ chức ở TP.HCM mà không xin phép, tổ chức không đúng với nội dung được cấp phép.

Chiều 17.7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM họp báo sơ kết hoạt động của Sở 6 tháng đầu năm 2018.
Theo số liệu mà Sở TT-TT cung cấp, trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở này đã tiếp nhận 538 hồ sơ xin cấp phép hội thảo, hội nghị, trong đó đã có ý kiến, cấp phép 478 hồ sơ (366 hồ sơ trả đúng hạn và 112 hồ sơ trễ hạn), tỉ lệ trả hồ sơ đúng hạn đạt 77%.
Đáng chú ý, việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không phép, tổ chức không đúng với nội dung được cấp phép, chậm gửi báo cáo kết quả hội nghị, hội thảo đến cho Sở TT-TT… diễn ra phổ biến.
Đại diện Sở TT-TT cho biết theo quy định những hội thảo, hội nghị có yếu tố nước ngoài thì phải xin phép cơ quan chức năng. Thông thường đơn vị muốn tổ chức hội thảo kiểu này phải thông qua đơn vị trung gian nhưng có một số đơn vị tổ chức cũng không rành quy định dẫn tới không xin phép.
Theo đại diện Sở TT-TT, dù nhiều hội thảo quốc tế tổ chức không phép nhưng cái khó hiện nay chưa có chế tài xử lý vi phạm này. Thời gian qua Sở TT-TT mới chỉ góp ý xử lý, chế tài liên quan đến Quyết định 76 về việc tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại VN nhưng đến nay chưa được áp dụng.
Thời gian qua Sở TT-TT cũng phát hiện và đình chỉ một trường hợp hội thảo tổ chức không xin phép. Ngoài ra, để khắc phục, Sở phối hợp với cơ quan nhà nước như Sở Ngoại vụ, Công an TP.HCM thực hiện biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn một số hội thảo ở TP.HCM khi chưa được cấp phép để tránh ảnh hưởng kinh tế, an ninh xã hội.
Tại cuộc họp này, ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT-TT, cho hay hiện TP.HCM đang tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân qua tổng đài 1022. Sắp tới tổng đài này sẽ được nâng cấp lên, đặc biệt sẽ đa dạng các kênh tiếp nhận qua điện thoại, tin nhắn, email, ứng dụng, mạng xã hội Facebook.
Việc nâng cấp này sẽ tích hợp những công nghệ mới để ghi nhận tốt nhất thông tin người dân phản ánh cũng như đáp ứng việc TP.HCM đang xây dựng đô thị thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.