Nhiều lần nhậu 'ké' không hùn tiền bị đâm chết

09/11/2014 09:00 GMT+7

Sau 2 ngày xét xử, ngày 6.11, TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) buộc phải hoãn phiên tòa sơ thẩm để HĐXX xem xét lại tội danh của các bị cáo liên quan. Do tại phiên tòa, gia đình và luật sư bảo vệ cho bị hại không đồng ý với tội danh mà Viện KSND đã truy tố.


Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Mai Trâm

Theo cáo trạng, 6 bị cáo gồm: Huỳnh Sang Trọng (19 tuổi), Nguyễn Trương Hồng Thái (20 tuổi), Phan Thanh Qui (21 tuổi), Phạm Hoàng Duy (19 tuổi, cùng là sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP.Cần Thơ), Đinh Văn Táng (20 tuổi), Huỳnh Quang Vinh (17 tuổi, cùng làm thuê) bị Viện KSND Q.Ninh Kiều truy tố về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, theo khoản 3 điều 104 bộ luật Hình sự.

Theo đó, khoảng 22 giờ 30 ngày 8.10.2013, Qui, Thái cùng nhóm bạn đi nhậu tại một quán trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Ninh Kiều). Một người trong nhóm điện thoại rủ Nguyễn Hữu Dũng (21 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều) tới nhậu. Đến 23 giờ 30, bàn của Qui nhập chung với bàn kế bên gồm Táng, Trọng, Vinh, Duy và một số người khác. Trước đây, do anh Dũng thường nhậu chung nhưng không hùn tiền để trả, nên Qui và Thái nói với nhau nếu hôm nay Dũng về trước không hùn tiền để trả thì sẽ đánh để dằn mặt. Khoảng 10 phút sau, khi anh Dũng ra về mà không hùn tiền nhậu, Vinh cầm ghế nhựa đánh nhưng không trúng. Anh Dũng bỏ chạy ra đường thì Táng, Trọng, Vinh và cả nhóm rượt đuổi theo nên Dũng chạy vào quán đối diện bên kia đường trốn, do vậy cả nhóm kéo nhau về lại quán nhậu tiếp. Một lúc sau, Vinh và Táng quay lại tìm và phát hiện Dũng đang trốn dưới gầm ghế đá bên đường; Táng dùng kéo đâm 4 nhát vào bụng và lưng khiến anh Dũng gục xuống đường. Điều đáng nói, khi nghe Táng tri hô nơi Dũng đang trốn thì nhóm còn lại chạy tới tiếp tục dùng tay, chân đấm đá vào người đến khi thấy Dũng ra nhiều máu cả bọn mới dừng tay, tiếp tục kéo nhau về quán nhậu. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng đến ngày 3.11.2013, anh Dũng tử vong.

Kết luận giám định cho thấy Dũng chết do choáng nhiễm trùng, nhiễm độc bởi viêm đa nội tạng sau hậu phẫu vết thương thủng ruột non do vật nhọn gây ra.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội theo cáo trạng đã cáo buộc và đồng ý bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, đại diện cho gia đình và luật sư bảo vệ bị hại đã không đồng ý quan điểm của Viện KSND truy tố về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người mà đề nghị phải truy tố tội giết người mới đúng với hành vi côn đồ của các bị cáo.

Trao đổi với PV Thanh Niên, luật sư Trần Thanh Phong (Đoàn luật sư TP.Cần Thơ) cho rằng qua xem xét toàn cục của vụ án cho thấy, việc các bị cáo có hành vi côn đồ đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào bụng (không phải là vùng hiểm) nạn nhân, sau đó còn tiếp tục xông vào đánh khi thấy nạn nhân ra nhiều máu mới chịu bỏ đi về bàn nhậu tiếp, bỏ mặc hậu quả xảy ra. Nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết. Tuy nhiên, gần một tháng sau nạn nhân mới tử vong và nguyên nhân tử vong được xác định là do nhiễm trùng của vết thương. Như vậy, việc đâm nhiều nhát vào bụng của nạn nhân không phải là nguyên nhân chính gây tử vong cho nạn nhân mà là nguyên nhân trong mối quan hệ nhân quả. Về nguyên tắc, nếu lỗi cố ý gián

tiếp thì hậu quả đến đâu sẽ xử lý đến đó. Từ đó cho thấy việc Viện KSND truy tố các bị cáo tại khoản 3 điều 104 bộ luật Hình sự về tội cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người với tình tiết tăng nặng là có cơ sở.

Mai Trâm

>> Kình cãi trong bàn nhậu, 1 người chết
>> Xích mích với bạn nhậu, một người bị đánh chết
>> Đâm chết bạn nhậu, lãnh án chung thân
>> Ép không xong, đâm chết bạn nhậu
>> Truy bắt nghi can giết bạn nhậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.