Nhiều mảnh vỡ nghi của máy bay Su-30MK2 mắc lưới của ngư dân

28/07/2016 11:23 GMT+7

Các ngư dân trong khi dùng lưới đánh cá đã phát hiện các mảnh vỡ bằng kim loại, dây điện nghi của máy bay Su-30MK2 bị rơi trên biển.

Sáng 28.7, đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, các ngư dân vừa phát hiện và giao nộp cho cơ quan chức năng các mảnh vỡ bằng kim loại nghi là của máy bay Su-30MK2 đã gặp nạn trên vùng biển Nghệ An.
Theo đại tá Hiền, chiều 26.7, tàu cá của ông Nguyễn Thanh Sơn (ngụ tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang đánh bắt ngoài biển gần khu vực đảo Mắt (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đã phát hiện các mảnh vỡ bằng kim loại, dây điện dính vào lưới.
Nghi đây là các mảnh vỡ của máy bay Su-30MK2, nên các ngư dân trên tàu cá đã gom các mảnh vỡ lại, sau đó đưa vào bờ và bàn giao cho Đồn biên phòng Diễn Thành, đóng tại huyện Diễn Châu, Nghệ An.
Máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An vào sáng 14.6 khi đang bay huấn luyện chiến đấu trên biển. Hai phi công trên máy bay là đại tá Trần Quang Khải (43 tuổi) và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) đã kịp bung dù để thoát hiểm. Rạng sáng 15.6, thiếu tá Cường được ngư dân tìm thấy trong tình trạng bị thương nhẹ. Đại tá Trần Quang Khải hy sinh và được ngư dân phát hiện vào chiều tối 17.6. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.