Nhiều người Hà Nội vô tư 'như chưa hề có dịch'

02/12/2020 06:09 GMT+7

Ngày 1.12, theo ghi nhận của PV, tại nhiều quận trung tâm Hà Nội, người dân không đeo khẩu trang, thoải mái tụ tập, vui chơi đông người, mặc dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trở lại.

Tại các quận Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình... những gánh trà đá, hàng quán là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, nhưng từng nhóm người tụ tập, không đeo khẩu trang ngồi ăn, uống, trò chuyện mà không thấy lực lượng chức năng đi kiểm tra, nhắc nhở. Một số người đeo khẩu trang nhưng lại kéo xuống dưới cằm.

TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Tại tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm (Q.Hoàn Kiếm), các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao vẫn diễn ra bình thường. Theo đánh giá của PV, nhịp sống tại đây không khác gì những ngày chưa có dịch Covid-19. Phần lớn người dân vô tư chạy bộ, đá cầu, chụp ảnh, tán gẫu... mà không đeo khẩu trang.
Trong khi đó, tại một số điểm bắt buộc phải đeo khẩu trang như siêu thị, xe buýt, trung tâm thương mại... mới được sử dụng dịch vụ thì người dân chấp hành tốt. Theo ghi nhận, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại có quy định phải đeo khẩu trang mới được vào mua hàng, thậm chí đặt biển yêu cầu người dân đeo khẩu trang, đặt sẵn nước sát khuẩn phục vụ người dân thì gần như tuyệt đối mọi người đều nghiêm túc thực hiện. Đi xe buýt phải đeo khẩu trang, là điều bắt buộc nếu không sẽ bị mời xuống xe nên phần lớn người dân chọn phương tiện này đều tự giác chấp hành đeo khẩu trang từ những điểm chờ.

Covid-19 rình rập, nhiều người vẫn không đeo khẩu trang bất chấp mức phạt 3 triệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.