Nhiều sai phạm trong tuyển dụng 286 viên chức ở Sở TN-MT Thanh Hóa

03/09/2020 08:31 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có thông báo không chấp thuận kết quả tuyển dụng 286 viên chức vào làm việc tại các văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở TN-MT Thanh Hóa.

Ngày 2.9, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có thông báo không chấp thuận kết quả tuyển dụng 286 viên chức vào làm việc tại các văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) thuộc Sở TN-MT Thanh Hóa. Điều đó đồng nghĩa với việc kết quả tuyển dụng 286 viên chức của Sở TN-MT trình Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận bị hủy bỏ. Đây là vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua (Thanh Niên đã phản ánh).
Theo tìm hiểu của PV, quá trình tuyển dụng viên chức, Sở TN-MT Thanh Hóa và Hội đồng tuyển dụng đã mắc nhiều sai phạm. Cụ thể, trong 286 người đạt điểm và được đề nghị công nhận trúng tuyển thì có tới 35 người hồ sơ không đủ điều kiện, như không có bằng đại học, chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm; không thực hiện việc ưu tiên tuyển dụng đối với người lao động đang làm việc theo dạng hợp đồng lao động ở các đơn vị cấp huyện phù hợp với yêu cầu; vi phạm quy chế tuyển dụng, tính bảo mật khi thực hiện xây dựng đề, đáp án cũng như việc sắp xếp vai trò của thành viên hội đồng; chưa thực hiện việc quyết định công nhận kết quả xét tuyển của từng người đã lập danh sách dự kiến trúng tuyển gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị xem xét, phê duyệt…
Trước những sai phạm trên, UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã chỉ đạo, yêu cầu Sở TN-MT Thanh Hóa khẩn trương sắp xếp bộ máy hoạt động các chi nhánh VPĐKĐĐ tại cấp huyện. Tiếp đó, sẽ thực hiện quy trình xem xét kỷ luật cá nhân, tập thể và thực hiện tuyển dụng lại viên chức cho VPĐKĐĐ theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.