Nhiều trạm y tế tại Cà Mau thiếu thuốc điều trị

13/08/2015 07:26 GMT+7

Liên tục những ngày qua, nhiều bạn đọc phản ánh các trạm y tế ở Cà Mau thiếu thuốc điều trị. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên , tại Trạm y tế xã Tạ An Khương Đông (H.Đầm Dơi) hiện hết một số thuốc tim mạch, thuốc trị bệnh phụ khoa.

Liên tục những ngày qua, nhiều bạn đọc phản ánh các trạm y tế ở Cà Mau thiếu thuốc điều trị. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại Trạm y tế xã Tạ An Khương Đông (H.Đầm Dơi) hiện hết một số thuốc tim mạch, thuốc trị bệnh phụ khoa.

Nhiều trạm y tế tại Cà Mau thiếu thuốc điều trị - Ảnh minh họa: Shutterstock
Trạm y tế xã Tạ An Khương Nam (H.Đầm Dơi) cũng đang gặp tình trạng tương tự. Một cán bộ tại đây cho biết trạm được trang bị đầy đủ phương tiện nhưng không đủ thuốc điều trị; nhiều lần trạm lập cơ số thuốc dự trù xin cấp các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau, giãn mạch vành, lợi tiểu... nhưng không được đáp ứng.
Theo một cán bộ Trạm y tế xã Phú Hưng (H.Cái Nước), tình hình cung ứng thuốc cho trạm y tế này cũng không đầy đủ, nhiều lúc bệnh nhân đến khám phải cho ra ngoài mua thuốc dù người bệnh có bảo hiểm y tế.
Tình trạng thiếu thuốc cũng đang xảy ra tại các trạm y tế khác như: Hưng Mỹ (H.Cái Nước), Khánh Hải, Khánh Lộc (H.Trần Văn Thời), Tân Ân Tây (H.Ngọc Hiển), Tân Tiến (H.Đầm Dơi).
Ngày 12.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho rằng chưa nghe phản ánh về việc thiếu thuốc, Sở sẽ kiểm tra lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.