Nhiều trẻ nhập viện do nắng nóng

07/05/2015 18:43 GMT+7

(TNO) Nắng nóng đầu hè khiến trẻ ốm, nhập viện tăng cao. Sốt cao bội nhiễm viêm phổi; tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa là bệnh nhiều trẻ mắc phải thời điểm này.

(TNO) Nắng nóng đầu hè khiến trẻ ốm, nhập viện tăng cao. Sốt cao bội nhiễm viêm phổi, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa là bệnh chủ yếu ở trẻ tại thời điểm này.

tre-kham-va-nhap-vien-tang-cao-do-nang-nong
tre-kham-va-nhap-vien-tang-cao-do-nang-nongTrẻ khám và nhập viện tăng cao do nắng nóng - Ảnh: Thúy Anh
Thông tin từ Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số trẻ được gia đình đưa đến khám tăng khoảng 10 - 20% so với các tuần trước đây. Các trẻ đến khám do: sốt cao, viêm phổi và tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.
Theo tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, hằng ngày khoa tiếp nhận khoảng 10 - 15 ca nhập viện do viêm phổi. Ngoài ra, các ngày gần đây cũng ghi nhận một số trẻ bị dị ứng do côn trùng đốt và rải rác các bệnh nhân mắc tay chân miệng. Để thuận lợi cho các gia đình, Bệnh viện Bạch Mai ngoài việc tổ chức các bàn khám chuyên khoa Nhi tại khoa Khám bệnh, còn tiếp nhận khám ngoài giờ tại khoa Nhi từ 16 giờ hằng ngày.
Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các trẻ được gia đình đưa đến khám tăng cao với 2.000 - 2.700 bệnh nhân/ngày, trong khi các tuần trước đó, số khám trung bình 1.500 - 1.700 bệnh nhân/ngày. Tiến sĩ Đỗ Mạnh Hùng, khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương lưu ý, thay đổi thời tiết là yếu tố quan trọng khiến số lượng bệnh nhi đến viện tăng mạnh. Trẻ rất khó để thích nghi với đợt nắng nóng đầu hè nên dễ ốm sốt, bội nhiễm viêm đường hô hấp, viêm phế quản, phổi. Nắng nóng cũng làm gia tăng các tác nhân gây bệnh đường tiêu hóa.
Đáp ứng nhu cầu điều trị, các bàn khám được tăng cường, đặc biệt vào ngày thứ Hai đầu tuần, bệnh viện huy động trên 60 bàn khám/ngày. Mỗi bàn khám cố gắng khống chế khám không quá 50 cháu để bác sĩ có thời gian tư vấn cho gia đình về chăm sóc, theo dõi sức khỏe của trẻ.
Các bác sĩ cho biết thêm, với những bệnh lý không cấp cứu, không quá nặng, cha mẹ có thể cho trẻ đến khám vào buổi chiều hoặc buổi tối, tránh dồn vào buổi sáng cao điểm, phải chờ đợi lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.