Nhiều xe khách chạy quá tốc độ

31/07/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Ngày 31.7, Bộ Giao thông vận tải đã thông báo việc kiểm tra thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông vận tải đường bộ và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

* Một xe ô tô chạy quá tốc độ hơn 30 lần trong ngày

(TNO) Ngày 31.7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thông báo việc kiểm tra thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn GTVT đường bộ và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Công tác kiểm tra cho thấy, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới có 1/82 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container có giấy phép kinh doanh vận tải.

Trong 5 đơn vị kinh doanh vận tải bị Bộ GTVT kiểm tra lần này có một hợp tác xã (HTX) vận tải không có dữ liệu thông tin về thiết bị giám sát hành trình.

Các đơn vị bị kiểm tra hầu hết đều có xe vi phạm tốc độ như: Công ty TNHH vận tải và dịch vụ Hoa Mai có 11/19 xe chạy quá tốc độ, trong đó xe ô tô mang BKS 72B-004.65 chạy quá tốc độ trên 30 lần trong ngày.

Các xe ô tô của HTX dịch vụ vận tải đường bộ H.Châu Đức và TP.Bà Rịa đều chạy quá tốc độ.

Các lái xe còn vi phạm về hành trình, thời gian lái xe liên tục nhưng không được các doanh nghiệp, hợp tác xã theo dõi nhắc nhở.

Bộ GTVT đã đề nghị Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thu hồi phù hiệu xe chạy tuyến cố định đối với 37 xe của 5 đơn vị kinh doanh vận tải, gồm: Công ty TNHH vận tải và dịch vụ Hoa Mai, Công ty TNHH Xuân Mai, HTX vận tải TP.Bà Rịa, HTX dịch vụ vận tải H.Xuyên Mộc và HTX dịch vụ vận tải đường bộ H.Châu Đức.

Bộ cũng cho thời hạn 3 tháng để các đơn vị này khắc phục những thiếu sót, vi phạm và nếu sau 3 tháng không khắc phục sẽ đề nghị Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tước giấy phép kinh doanh.

Nguyễn Long

>> Vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết: Tài xế chạy quá tốc độ, lấn trái
>> Xe khách biển số Bình Định cũng chạy quá tốc độ
>> Vụ tai nạn làm 12 người chết do tài xế chạy quá tốc độ
>> Kiểm tra xe nhồi nhét, chạy quá tốc độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.