Nhiều xe ‘khủng’ phá đường ở Quảng Bình

04/09/2015 05:40 GMT+7

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện ở tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều xe tải tự đổ có kích thước thùng thuộc dạng “khủng” chạy trên đường.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện ở tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều xe tải tự đổ có kích thước thùng thuộc dạng “khủng” chạy trên đường.

Nhiều xe tải “khủng” chở vật liệu làm hư hỏng đường tại H.Lệ Thủy
Nhiều xe tải “khủng” chở vật liệu làm hư hỏng đường tại H.Lệ Thủy - Ảnh: Trương Quang Nam
Các xe này chở đầy vật liệu xây dựng như đất, đá, cát chạy trên các tuyến như đường 16, QL9B, QL12A thuộc địa bàn các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch và TX.Ba Đồn. Số xe này được lắp ráp, nhập về trước thời hạn Thông tư số 32/2012/TT-BGTVT ngày 9.8.2012 quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ô tô tải tự đổ, rơ moóc, sơ mi rơ moóc tải tự đổ, ô tô xi téc, rơ moóc và sơ mi rơ moóc xi téc tham gia giao thông đường bộ có hiệu lực. Với những xe này, các chủ xe sẽ tự nguyện cắt thành thùng xe hoặc sẽ bị cắt nếu vi phạm chở quá tải bị phát hiện.
Sở GTVT Quảng Bình cho biết, tính đến ngày 15.4, tổng số có 169/322 xe đã cắt; từ 15.4 đến nay, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh cắt được thêm 26 chiếc trên dưới 10 tấn. Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Bình, cho biết: “Chúng tôi động viên doanh nghiệp và lái xe tự cắt thùng, vi phạm lần 1 sẽ bị xử phạt hết khung và làm cam kết; vi phạm lần 2 là nhất định cắt. Với những xe vi phạm sẽ thông báo cho công an và đăng kiểm, sẽ không bao giờ được đăng kiểm, nếu được đăng kiểm mà bị phát hiện thì giám đốc trung tâm đăng kiểm sẽ mất chức. Hiện vẫn còn một số phương tiện lén lút trốn tránh trạm kiểm tra, tuy nhiên chúng tôi sẽ phạt nguội qua hình ảnh và người dân có thể gọi điện đến số điện thoại nóng để xử lý kịp thời”. Hiện tại, Quảng Bình có 1 trạm cân cố định và 9 cân xách tay; 8 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã kiểm tra 9.582 xe, phát hiện 887 xe vi phạm quá tải, tước giấy phép 120 trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.