Những người Quảng Trị ở phía nam đầu tiên lên tàu hỏa về quê

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/07/2021 17:39 GMT+7

Sau nhiều nỗ lực, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức được chuyến tàu đầu tiên chở 384 người Quảng Trị sinh sống ở TP.HCM và các tỉnh phía nam trở về quê hương.

Đúng như kế hoạch, lúc 15 giờ 20 phút ngày 28.7, đoàn tàu chở người dân Quảng Trị sinh sống ở TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê đã lăn bánh từ ga Sài Gòn.

Bên chuyến tàu từ Ga Sài Gòn đưa người Quảng Trị hồi hương từ tâm dịch Covid-19

Trao đổi nhanh với Thanh Niên, thượng tá Lê Mạnh Hùng (Phó Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị; Phó trưởng đoàn công tác đặc biệt của tỉnh Quảng Trị vào TP.HCM đón bà con về quê) cho biết đã có tổng cộng 384 người (có nhiều trẻ em) đã đủ điều kiện để lên tàu về quê. Ông Hùng và các lãnh đạo của đoàn cũng lên tàu di chuyển cùng bà con để xử trí các tình huống xảy ra trên tàu.

Đoàn công tác đặc biệt của tỉnh Quảng Trị chờ đón người dân ở ga Sài Gòn chiều 28.7.

ẢNH: THANH LỘC

Theo thượng tá Hùng, để đảm bảo phòng chống dịch, đoàn công tác đề nghị công dân chủ động đến các cơ sở gần nơi lưu trú để thực hiện thủ tục test nhanh kháng nguyên, kể cả trẻ em đi cùng. “Từ trưa cho đến tối 27.7, anh em trong đoàn công tác đã chia nhau ra điện thoại cho từng người dân có trong danh sách về đợt này để thực hiện đúng quy định, trước khi lên ga Sài Gòn vê quê. May mắn, mọi việc diễn ra rất trật tự, không có vấn đề gì xảy ra”, thượng tá Hùng cho biết. 

Niềm vui của 1 em nhỏ khi được lên tàu từ ga Sài Gòn về quê Quảng Trị.

ẢNH: THANH LỘC

Một phụ nữ ở Quảng Trị mắc Covid-19 sau gần 1 tháng cách ly

Cũng theo thượng tá Hùng, bà con đã ra ga Sài Gòn rất sớm, có người ra từ đầu giờ trưa. Ngay sau khi đông đủ, đoàn công tác đã rà soát danh sách, kiểm tra kết quả xét nghiệm, phát áo quần bảo hộ cho bà con rồi đưa bà con lên tàu. “Khi lên tàu chúng tôi yêu cầu bà con phải ngồi giãn cách, để tránh nguy cơ lây nhiễm”. Dự kiến đoàn tàu này sẽ đến ga Đông Hà (Quảng Trị) vào chiều 29.7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.