Những ông bố, bà mẹ ở Sài Gòn ngay ngắn xếp hàng chờ tiêm vắc xin

27/12/2015 08:34 GMT+7

Mặc dù rất đông người đến để chờ tiêm vắc xin cho con, thế nhưng người Sài Gòn vẫn ôn hòa, ai nấy đều tự giác xếp hàng một cách trật tự, người nào đến trước thì đứng trước và ngược lại.

Mặc dù rất đông người đến để chờ tiêm vắc xin cho con, thế nhưng người Sài Gòn vẫn ôn hòa, ai nấy đều tự giác xếp hàng một cách trật tự, người nào đến trước thì đứng trước và ngược lại.

 Người dân xếp hàng rất ngay ngắn từ tận tối qua - Ảnh: Trác Rin Người dân xếp hàng rất ngay ngắn từ tận tối qua - Ảnh: Trác Rin
Để hy vọng tiêm được vắc xin cho con, nhiều ông bố đã phải "đặt gạch" từ 20 giờ tối qua tại Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM. Họ ngồi đó, kiên nhẫn chờ đợi xuyên đêm với hy vọng con mình sẽ được chính vắc xin 5 trong 1. 
Đoạn đường ngay trước trung tâm có mấy gốc cây xà cừ lớn, kèm trụ điện nên hàng người kéo dàiliên tục bị ngắt quãng, người dân đến sau cũng rất khó biết được phải đứng ở đoạn nào.
Hàng người dài từ đêm qua đến rạng sáng nay rất ngay ngắn
“Hai vợ chồng tui vừa tới nơi, đang lơ ngơ và đi thẳng lên khúc đầu thì ổng la tui quá trời. Bảo đi ở dưới nè chứ đi đâu mà cứ đi lên trển để họ cười cho hả. Mà vừa tới, có biết gì đâu, chứ phải tới sau mà muốn tranh lên đầu đâu”, cô Giang (53 tuổi, ngụ H. Củ Chi), vừa kể, vừa cười khi nói về chồng mình lúc mới xếp hàng lấy số thứ tự cho đứa cháu ngoại.

Vì đường nhiều cây cổ thụ, trụ điện… nên vị trí sếp hàng cứ vòng qua, vòng lại - Ảnh: Trác Rin
Theo quan sát của chúng tôi, người dân đa số ai cũng có ý thức rất tốt. Người đến trước tận tình chỉ dẫn người đến sau chỗ giữ xe, cũng như vị trí của “khúc đuôi”, vì hàng người xếp ngoằn ngèo, nhìn vào rất khó nhận biết.

Hàng người kéo dài từ đoạn đường Trần Hưng Đạo cho đến đường Nguyễn Biểu (đều thuộc quận 5), nhưng rất thẳng thớt - Ảnh: Trác Rin
Khoảng 6 giờ, có một nam thanh niên, mình mẩy xăm trổ “ở trên trời rơi xuống” chen ngang vào “khúc đầu” đứng.
Lúc này, người dân và lực lượng dân phòng phản ứng thì người này liền gay gắt, chỉ một lát sau tình hình mới ổn định trở lại.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, tính đến 7 giờ 30 sáng ngày 27.12, lượng người đến xếp hàng đã rất đông.
Vì con nhưng chờ đợi xếp hàng rất lịch sự
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.