Niêm phong hồ sơ, đình chỉ công tác nhân viên thu tiền

13/08/2016 06:05 GMT+7

Ngày 12.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM niêm phong các chứng từ thu tiền, hồ sơ liên quan đến việc gian dối trong thu tiền bỏ ngoài sổ sách xảy ra tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm ( Thanh Niên đã đưa tin ).

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, cho biết chi cục đã có quyết định đình chỉ công tác thu phí, chuyển về phòng tổ chức chờ kết quả kiểm tra, xử lý của Sở Y tế đối với bà T.T.L (50 tuổi, nhân viên thu tiền). Ngày 11.8, bà L. đã xin nghỉ phép nhưng đoàn kiểm tra Sở Y tế yêu cầu trong thời gian kiểm tra bà không được nghỉ để phục vụ công tác của đoàn, tuy nhiên ngày 12.8 bà L. không có mặt tại chi cục. Ông Hòa thừa nhận có thất thoát hơn 140 triệu đồng trong 20 ngày đầu tháng 7.2016. Chi cục phát hiện đã báo cáo ngay cho Sở Y tế để kiểm tra xử lý.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, bà L. về chi cục cách đây 5 năm. Bước đầu, bà L. thừa nhận đã thực hiện công việc bỏ ngoài sổ sách (tiền thu phí từ các công ty, doanh nghiệp đóng cho chi cục) bắt đầu từ năm 2016 và làm một mình. Về vụ việc này, khả năng Sở Y tế sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ sau khi có kết luận ban đầu.
Trong một diễn biến khác, chiều 12.8, chi cục tiếp tục tổ chức kiểm điểm lần 2 theo yêu cầu của Sở Y tế về các sai phạm xảy ra tại chi cục theo kết luận của Thanh tra TP (Thanh Niên cũng đã thông tin).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.