Nỗ lực cứu 6 người nguy kịch do ngạt khí khi hát karaoke

09/09/2014 11:22 GMT+7

(TNO) Việc cứu chữa 6 người bị ngạt khí trong phòng hát karaoke ở xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh đang diễn ra khẩn trương.

(TNO) Việc cứu chữa 6 người bị ngạt khí trong phòng hát karaoke ở xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh đang diễn ra khẩn trương.

Vụ ngạt khí trong phòng hát karaoke: Nỗ lực cứu 6 người đang nguy kịch 2
Bác sĩ đang khẩn trương cứu chữa các nạn nhân vụ ngạt khí - Ảnh: Thúy Hằng

>> Ngạt khí khi hát karaoke, 6 người chết, 6 người nguy kịch

Đến 23 giờ đêm 8.9, 3 nạn nhân bị ngạt khí trong phòng hát karaoke ở xã Quảng Chính đã được chuyển đến Bệnh viện Bãi Cháy, 3 nạn nhân khác được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tại TP.Hạ Long để khẩn trương cứu chữa.

Sáng nay 9.9, Thanh Niên Online có mặt tại hai bệnh viện này ghi nhận, cả 6 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, hiện tại chưa thể tiên lượng.

Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, 3 bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tính mạng bị đe dọa. Hiện tại, bệnh viện đang tập trung tất cả nhân lực, phương tiện tốt nhất, cùng sự phối hợp với các bác sĩ giỏi ở Khoa Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, nhằm giảm thiểu được cao nhất nguy cơ tử vong cho các bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân Phạm Việt Chương (21 tuổi) bị đái tháo nhẹ. Bệnh nhân Kỷ (24 tuổi, cùng trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà) có hiện tượng suy tuần hoàn giảm, ít nhất 8 giờ nữa mới có thể tiên lượng. Bệnh nhân Phạm Văn Tuấn phản xạ não đã tốt hơn.

Tại Bệnh viện Bãi Cháy, bác sĩ Đỗ Văn Thịnh, Phó giám đốc bệnh viện, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, chống độc, cho biết 3 bệnh nhân là Cao Văn Nam (26 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà), chị Linh (24 tuổi, trú Sơn La) và anh Khánh (chưa rõ tuổi, địa chỉ) được chuyển đến Khoa Cấp cứu hồi 23 giờ 30 phút đêm qua trong tình trạng bị ngạt khí.

Cả ba đang phải thở bằng máy thở hoàn toàn, tình trạng hết sức nguy cấp chưa thể nói trước được điều gì.

Tất cả những phương tiện hiện đại và những bác sĩ chuyên môn giỏi nhất đang tập trung để cứu chữa cho 6 nạn nhân, 30 phút một lần, các bác sĩ sẽ báo cáo kết quả tình trạng bệnh của 6 người, hội chẩn cùng các bác sĩ trung ương, đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh cũng cho biết chưa thể nói các nạn nhân có sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích hay không, cần chờ vào kết quả giám định của cơ quan công an.

Trước đó, tối 7.9, một nhóm thanh niên vào một phòng hát karaoke của quán Queen Club (xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) do anh Nguyễn Hữu Tuyến làm chủ để họp mặt.

Điện lưới mất, chủ quán đã mở máy phát điện cho khách. Nhóm thanh niên ở lại qua đêm. Đến 15 giờ chiều 8.9, chủ quán đến mở cửa thì phát hiện 12 người nằm la liệt trên sàn nhà, trong đó 6 người đã chết, 6 người nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu được cho là bị ngạt khí.

Thúy Hằng

>> 2 người chết, 4 người cấp cứu nghi do ngạt khí độc
>> Điều tra vụ ngạt khí gây chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.