Nóng trên mạng xã hội: Bão thiệt và 'hậu Noel' gây... bão mạng!

26/12/2017 12:14 GMT+7

Ngay từ sáng hôm qua, các trang tin tức và mạng xã hội (MXH) tràn ngập thông tin về cơn bão số 16 (bão Tembin), kéo theo lượng tương tác rất khủng từ cộng đồng mạng.

Sở dĩ cơn bão số 16 được MXH đặc biệt quan tâm vì nó đe dọa các tỉnh phía nam, nơi ít khi bị ảnh hưởng của các cơn bão hằng năm.
Liên quan đến bão số 16, nhiều chuyện cũng gây tranh cãi trên MXH. Trước tiên là thông báo cho học sinh nghỉ học của ngành giáo dục TP.HCM: chỉ cho học sinh nghỉ từ 12 giờ ngày hôm qua (25.12). Dân mạng đa phần cho rằng, thay vì cho nghỉ cả ngày, việc cho nghỉ “nửa chừng xuân” gây phiền phức cho cả học sinh và phụ huynh. Vì trên thực tế nhiều trường, nhiều phụ huynh cho học sinh nghỉ luôn buổi sáng.
Liên quan đến bão tố, nhiều trang mạng đã bị ăn “gạch đá” khi giới thiệu “livestream” từ tâm bão, nhưng thực tế là dùng những hình ảnh, clip cũ để câu like. Dù là trò câu like ăn theo tin hot, nhưng nó cũng gây hoang mang cho không ít người. “Những trang quá rảnh đi hù thiên hạ thế này cần bị xử lý”, một người đề nghị. Tuy nhiên, từ cuối giờ chiều qua, khi MXH xuất hiện nhiều thông tin dự báo mới cho thấy bão 16 giảm cấp, chệch hướng, có nhiều khả năng không đi vào đất liền đã làm cộng đồng mạng bớt phần căng thẳng.
Dư âm buồn sau Noel
Cũng trong ngày hôm qua, những câu chuyện về “hậu Noel” đã thu hút sự quan tâm trên MXH. Rất tiếc, những câu chuyện gây sốt lại không chứa đựng nhiều niềm vui. Đó là chuyện kẹt đường khủng khiếp ở Hà Nội (ảnh 1), TP.HCM khi dòng người đổ ra đường trong đêm Noel. Niềm vui duy nhất và hiếm thấy là trong lúc chịu cảnh kẹt cứng “mọi người vẫn vui vẻ chịu đựng chứ không căng thẳng như buổi sáng đi làm hay tan tầm”, một người chia sẻ. Sau chuyện kẹt xe, ngột ngạt là chuyện rác. Rác hiện diện khắp nơi, cây cỏ tan tác ở những nơi vui chơi đông người là nỗi buồn về câu chuyện ý thức trên mạng (ảnh 2). “Chuyện muôn thuở rồi. Nhưng nói dân trí kém thì lại nhảy dựng lên. Buồn!”, một cư dân mạng than. “Đến bao giờ mới có chuyện đông người mà vẫn trật tự, lịch sự?”, một người khác ao ước.
Sau cùng, trong danh sách những câu chuyện hot của hậu Noel, không thể thiếu những clip “choảng” nhau. Sở dĩ “choảng” nhau là vì có hơi men trong người nên không kiềm chế được, “choảng” nhau vì ghen, vì bắt gặp bị “cắm sừng”, “choảng” nhau vì một vụ va chạm giao thông... là nỗi buồn muôn thuở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.