'Nộp phạt' chiếc xe máy khi bị bắt quả tang ngoại tình

22/07/2016 08:28 GMT+7

Bị phát hiện khi đang ôm vợ người khác trên giường, ông Tạ Văn Phương (53 tuổi, ở xã Tam Đồng, H.Mê Linh, Hà Nội) đã đề nghị được “nộp phạt” chiếc xe máy để chồng tình nhân không báo công an, kể cho gia đình biết.

Vốn quan hệ yêu đương từ trước, khoảng 10 giờ tối ngày 28.1.2015, ông Phương âm thầm phóng xe máy đến gặp chị Nguyễn Thị Thoa (37 tuổi, ngụ ở ở xã Tam Đồng, H.Mê Linh, Hà Nội). Nghe tiếng động trước cửa, biết là người tình qua, chị Thoa vội ra ngõ dắt xe máy của ông Phương vào nhà, trong khi người tình đi vòng ra con mương nước sau nhà để trèo tường vào. Vừa tới phòng ngủ của chị Thoa, ông Phương liền giục lên giường.
Chỉ sau đúng 5 phút, chồng chị Thoa là anh Kiều Đức Hạnh (41 tuổi) bỗng nhiên xuất hiện, bắt quả tang vợ và người tình đang nằm ôm nhau trên giường. Anh Hạnh vớ ngay cành cây bạch đàn dài gần 1 m vụt trúng đầu, lưng, vai tình địch khiến ông Phương chảy máu đầu. Vừa đánh, anh Hạnh vừa thét: “Mày chiếm đoạt vợ tao, phá hoại hạnh phúc gia đình tao, tao sẽ báo công an và gọi vợ mày đến giải quyết”.
Ông Phương sợ hãi, van nài anh Hạnh đừng báo công an và đừng cho vợ con ông ta biết. “Chú cho anh giải quyết tình cảm, anh xin nộp phạt”, nghe ông Phương năn nỉ, anh Hạnh hỏi: “Mày có gì mà nộp phạt?”. “Có chiếc xe máy”, ông Phương vội vàng đáp. Nghe vậy, trong đầu anh Hạnh lập tức nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của ông Phương, nên anh ta buộc người tình của vợ phải viết giấy bán xe và đưa giấy tờ xe cho mình.
Sau khi chiếm đoạt chiếc xe của ông Phương, anh Hạnh yêu cầu ông Phương ở lại nhà mình đợi đến sáng, sau đó gọi vợ ông Phương đến giải quyết. Đến 6 giờ sáng hôm sau, anh Hạnh gọi vợ ông Phương là chị Kiều Thị Hoa đến nhà mình nói chuyện và cho biết chồng chị Hoa ngoại tình với vợ mình. Sau đó, anh Hạnh mới cho ông Phương về.
Rời khỏi nhà người tình, ông Phương lập tức tới trạm y tế xã để sơ cứu vết thương, đồng thời tới trụ sở cơ quan công an trình báo sự việc. Ông Phương còn khai nhận bị chồng của người tình chiếm đoạt 800.000 đồng và bị buộc phải viết giấy vay nợ 100 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ quan công an không có đủ căn cứ xác định lời ông Phương khai về việc bị anh Hạnh chiếm đoạt tiền cũng như bắt viết giấy vay nợ 100 triệu.
Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng làm rõ, ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, anh Hạnh còn dùng cành cây bạch đàn đánh vào đầu ông Phương và giữ nạn nhân lại ở nhà là có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật. Tuy nhiên, do ông Phương từ chối giám định thương tích và không đề nghị xử lý việc bắt giữ trên nên anh Hạnh chỉ bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng. Bản thân ông Phương cũng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính 2 triệu đồng vì quan hệ bất chính với vợ người khác.
Ngày 5.5 vừa qua, Toà án nhân dân H.Mê Linh xét xử sơ thẩm anh Hạnh về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Tòa sơ thẩm nhận định, hành vi của bị cáo xuất phát từ lỗi của ông Phương quan hệ bất chính với vợ mình. Bị cáo phạm tội bột phát, lại thành khẩn, nên tòa cho rằng không cần thiết phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội. Kết thúc phiên Toà, anh Hạnh bị tuyên phạt 18 tháng tù, nhưng được hưởng án treo.
Trước khi tòa ra phán quyết, ông Phương trình bày nguyện vọng được cơ quan công tố xem xét trả lại chiếc xe máy để lấy phương tiện đi lại. Cũng tại tòa, ông Phương cho rằng, từ ngày mọi việc vỡ lở, bị mang tiếng ngoại tình, bản thân ông Phương và gia đình gặp nhiều điều phiền toái, bị bà con lối xóm dị nghị. Vì vậy, ông Phương kháng cáo, đề nghị Toà xử phúc thẩm vụ việc.
Ngày 6.7, TAND TP.Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo của ông Phương nhưng bị cáo Hạnh không đến nên tòa buộc phải hoãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.