Nữ cascadeur chỉ chiêu đối phó 'yêu râu xanh thang máy'

23/03/2019 20:18 GMT+7

Làm gì để bảo vệ bản thân trước kẻ sàm sỡ trong một không gian hẹp như thang máy ? Cascader Phi Ngọc Ánh hướng dẫn các bạn nữ một số kỹ thuật đơn giản trong trường hợp tương tự như vụ việc vừa xảy ra ở Hà Nội.

Camera trong các thang máy ngoài tác dụng kiểm soát an ninh hay phát hiện sự cố kỹ thuật, thì có lẽ còn có thêm tác dụng theo dõi và kiểm soát hành vi người sử dụng sau vụ việc sàm sỡ nữ sinh trong thang máy một chung cư ở Hà Nội gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.
Thực tế đây đã có không ít những vụ tấn công trong thang máy với mục đích cướp của hay sàm sỡ. Trong những trường hợp như vậy, nạn nhân thường bất ngờ, mất bình tĩnh và không biết phải xử lý như thế nào.
PV Thanh Niên đã liên hệ với Cascadeur Phi Ngọc Ánh, một diễn viên đóng thế nhiều kinh nghiệm, hướng dẫn các bạn nữ một số kỹ thuật đơn giản trong trường hợp gặp “yêu râu xanh trong thang máy”.

 

[VIDEO] Cascadeur Phi Ngọc Ánh hướng dẫn tự vệ khi bị quấy rối trong thang máy

Trường hợp 1: Bị tấn công bất ngờ

Trong không gian hẹp như thang máy, nếu bị tấn công bất ngờ, thì điều đầu tiên là phải giữ bình tĩnh, tránh hoảng loạn. Kẻ sàm sỡ thông thường sẽ ôm mặt hoặc vòng tay ôm cả người bạn để thực hiện hành vi. Bước đơn giản nhất cần làm là dùng tay cào mặt, dùng ngón tay bóp hoặc chọc vào hai mắt; đồng thời lên gối vào thẳng hạ bộ của đối phương. Đây là cách cùng một lúc tấn công vào 2 điểm yếu trên cơ thể kẻ sàm sỡ. Ngay khi đối phương co cụm người vì đau, thì nhanh chóng bấm chuông báo khẩn cấp và số tầng bất kỳ để thoát ra ngoài.

Trường hợp 2: Bị tấn công và có phòng bị

Dù có nghi ngờ người đi cùng thang máy với mình có dấu hiệu sàm sỡ hay không, thì chị em cũng cần có những phòng bị cơ bản để tránh rơi vào trường hợp xấu. Khi bị tấn công, điều cơ bản nhất là tạo ra khoảng cách giữa mình và đối phương bằng cách chụm hai tay lại, đẩy lên trên nhằm tránh bị đối phương áp sát.
Nếu đối phương vẫn tấn công, ghì đầu hay ôm chặt người, thì trường hợp này chị em có thể vung cánh tay “phá khóa” rồi dùng hai lòng bàn tay vỗ mạnh vào hai tai đối phương để gây choáng. Lên gối vào thẳng hạ bộ đối phương, rồi nhanh chóng thoát ra ngoài bằng cách bấm chuông báo khẩn cấp và số tầng bất kỳ.

Trường hợp 3: Đối tượng có dấu hiệu sàm sỡ/ quấy rối

Một số chị em cẩn thận khi đi thang máy sẽ có xu hướng quan sát những người cùng đi để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nếu nhận thấy đối phương có dấu hiệu khả nghi, thì điều đầu tiên là cần tránh đặt bản thân đứng ở vị trí chân hay góc thang máy. Di chuyển ra gần cửa, bấm chuông báo và bấm tầng gần nhất để thoát ra.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 22 giờ tối 4.3, chị P.H.V (20 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) vào thang máy ở chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khi đến tầng 19, trong thang chỉ còn lại chị V. và một người đàn ông lạ mặt. Người đàn ông này đã chủ động xin số làm quen nhưng chị V. từ chối.
Lợi dụng lúc thang máy vắng người, người đàn ông này chặn cửa thang máy không cho chị V. đi ra ngoài và có những hành động sàm sỡ, xúc phạm tới cơ thể chị V. Trong lúc cố gắng vùng vẫy, chống cự, chị V. đã bị trầy xước ở mũi và tay. Người đàn ông này được xác định tên là Đ.M.H.
Chiều 8.3, sau nhiều lần hẹn lên làm việc, người đàn ông sàm sỡ cô gái trẻ đã lên trình diện Công an quận Thanh Xuân. Chiều 18.3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đ.M.H (31 tuổi, quê tại Hải Phòng), người đàn ông có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh tại thang máy một chung cư ở Hà Nội với mức phạt 200.000 đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.