'Nữ công nhân khốn khổ vì thấy vàng trong rác’: Hủy án sơ thẩm vì vi phạm tố tụng

10/09/2016 18:22 GMT+7

HĐXX đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, giao lại cho TAND TP.Cà Mau xét xử lại vì vi phạm tố tụng, xử không đúng yêu cầu khởi kiện.

Ngày 9.9, TAND tỉnh Cà Mau xét xử phúc thẩm vụ Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (P.8, TP.Cà Mau) đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Phạm Tuyết Mai (36 tuổi) ngụ H.Đầm Dơi (Cà Mau).
Công ty Công Lý kháng cáo, đề nghị TAND tỉnh Cà Mau xem xét lại toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm.
HĐXX đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, giao lại cho TAND TP.Cà Mau xét xử lại vì vi phạm tố tụng, xử không đúng yêu cầu khởi kiện.
Trong phiên sơ thẩm, HĐXX chấp nhận yêu cầu của chị Mai. Theo đó, tòa tuyên Quyết định 211 của Công ty Công Lý về việc “Chấm dứt hợp đồng lao động” đối với chị Mai là trái luật. Từ đó, tòa tuyên hủy Quyết định 211 (theo Điều 41, Bộ Luật lao động); buộc Công ty Công Lý nhận chị Mai trở lại làm việc; trả tiền lương trong thời gian chị Mai không làm việc (hơn 76 triệu đồng); truy nộp BHXH, BHY, Bảo hiểm xã hội kể từ ngày chị bị công ty cho nghỉ việc cho đến ngày nữ công nhân được nhận trở lại làm việc; bồi thường 2 tháng lương do chấm dứt hợp đồng lao động trái luật (gần 7 triệu đồng).
Như Thanh Niên thông tin, chiều 4.8.2014, trong lúc phân loại rác tại Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau thuộc Công ty Công Lý, chị Mai nhặt được chiếc ví bên trong có số nữ trang tổng cộng gần 5 lượng vàng.
Sau khi nhặt được vàng, lãnh đạo nhà máy mời chị Mai lên, yêu cầu giao nộp toàn bộ số vàng nhặt được, nhưng nữ công nhân này từ chối.
Vụ việc được cả hai phía trình báo Công an P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau. Số vàng này sau đó được Công an P.Tân Xuyên chuyển đến Công an TP.Cà Mau tìm, trả lại chủ sở hữu.
Ngày 13.8.2014, ông Nguyễn Tiến Tân, Giám đốc điều hành Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau mời chị Mai đến họp. Tại đây, chị Mai được lãnh đạo nhà máy cho rằng đã vi phạm quy định của Tổng giám đốc công ty về việc kiểm soát ra, vào cổng và chống trộm cắp, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản… Nguyên nhân là do nhặt được vàng mà không chịu giao nộp lại cho đơn vị.
Ngày 5.9.2014, chị Mai được gọi đến nhà máy để nhận Quyết định 211 do ông Tô Công Lý (Phó tổng giám đốc ký công ty) ký về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Mai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.