Nữ du khách Việt bị hiếp dâm ở Malaysia: Cảnh sát lẩn tránh cung cấp thông tin

28/10/2014 13:49 GMT+7

(TNO) Cảnh sát đồn trung tâm Johor Bahru, bang Johor (Malaysia) hôm 28.10 đã không trả lời Thanh Niên Online về vụ nữ du khách Việt bị hiếp dâm tập thể tại bang này hôm 25.10.

Vụ du khách Việt bị hiếp dâm ở Malaysia: Cảnh sát bang Johor không trả lời báo Thanh Niên
 Giám đốc cảnh sát bang Johor Mokhtar bin Shariff hồi tháng 2.2014 ra sức trấn an báo chí, đặc biệt là báo chí từ Singapore, rằng an ninh tại bang này đảm an toàn cho du khách và nhà đầu tư - Ảnh: Thục Minh

Qua đường dây nóng của cảnh sát bang Johor, Thanh Niên Online đã lần ra được đồn cảnh sát trung tâm thủ phủ Johor Bahru, nơi đang xử lý vụ nữ du khách Việt bị 3 người đàn ông, trong đó có một viên cảnh sát, hiếp dâm tập thể.

Trưởng phòng cảnh sát hình sự tại đồn này là ông Yusof khi tiếp phóng viên Thanh Niên Online qua điện thoại đã đề nghị: “Cô nên trao đổi với ông Sulaiman Salleh thì tốt hơn”, và cho phóng viên số điện thoại di động của ông Sulaiman.

Ông Sulaiman, cảnh sát phụ trách đơn vị cấp quận, là người được báo The Star ngày 27.10 trích lời cung cấp thông tin về vụ án.

Tuy nhiên, mọi cuộc gọi đến số điện thoại này chỉ nhận được câu trả lời tự động bằng tiếng Anh: “Xin lỗi, vui lòng gọi lại sau” (Sorry, please try later).

Phóng viên tiếp tục gọi lại để xin nói chuyện với ông Yusof nhưng nhân viên thông báo: “Ông ấy không ở trong phòng làm việc nữa”. 

Trong khi đó, Tham tán phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur, bà Phạm Thị Phương Hà, cho hay Sứ quán đã liên lạc với cảnh sát khu vực xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, “cảnh sát khu vực vẫn chưa liên lạc với đồn cảnh sát xử lý vụ này, nên chúng tôi vẫn chưa có thông tin gì cụ thể”.

Danh tính của nạn nhân cũng chưa có, bà Phương Hà cho biết thêm.

Về câu hỏi rằng cô gái có đang được tạm giữ để phục vụ điều tra không, bà Phương Hà đáp: “Tôi chỉ biết cô ấy vẫn đang ở khu vực đó, ở đường Johor Bahru, chứ không bị tạm giữ”.

 Vụ du khách Việt bị hiếp dâm ở Malaysia:Cảnh sát bang Johor không trả lời báo Thanh Niên
Tình trạng tội phạm ở bang Johor và nhiều nơi khác của Malaysia lên đến mức báo động hồi năm 2013, khiến chính quyền liên bang và các nơi mở nhiều chiến dịch truy quét và cảnh báo công chúng cách đề phòng và phản ứng - Ảnh: Thục Minh

Theo báo The Star, cô gái này khai 22 tuổi, là nữ sinh đại học ở Việt Nam, đến Malaysia du lịch từ tháng 9.2014.

Vào khoảng 3 giờ sáng 25.10, cô và một bạn nữ khác (cũng là người Việt) đi taxi về căn hộ ở đường Jalan Pasir Pelangi. Khi vừa ra khỏi taxi thì bị 3 người đàn ông, tự xưng là cảnh sát chìm, đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Trong lúc cô kia bỏ chạy thì cô này, không mang theo hộ chiếu, bị những người lạ đẩy lên xe chở đến nhà của một 3 trong người đàn ông. Tại đó, những người đàn ông, tuổi từ 30 - 50 thay nhau hiếp dâm cô.

Họ cũng giữ cô gần 12 giờ đồng hồ, sau đó chở cô trả lại chỗ căn hộ mà cô ra khỏi taxi.

Cô này sau đó đi báo cảnh sát, và nhờ hình ảnh camera tại căn hộ ghi được, trong vài giờ cảnh sát đã tóm gọn cả ba người đàn ông và đang giam giữ họ để điều tra.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Nữ sinh viên Việt bị hiếp dâm tập thể ở Malaysia: Đại sứ quán xác minh thông tin
>> Một nữ sinh viên Việt Nam bị hiếp dâm tập thể ở Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.