Nữ giúp việc biến mất cùng đồng hồ Rolex hơn 200 triệu đồng

02/10/2018 20:14 GMT+7

Ký hợp đồng và vào giúp việc được hơn 1 ngày, người giúp việc bỗng dưng biến mất cùng nhiều tài sản giá trị của gia chủ.

Anh Phương Mạnh Linh (42 tuổi, trú tại KĐT Vinhomes Times City, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, ngày 29.9, gia đình có ký hợp giúp việc với chị Bùi Thị H. (29 tuổi, quê tại xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) thông qua văn phòng cung ứng người giúp việc.
Đến tối 30.9, chị H. nói là đi ra ngoài đổ rác rồi tuyệt nhiên không quay lại. Linh tính chuyện chẳng lành, gia đình gọi điện cho chị H. thì không nhấc máy, kiểm tra đồ đạc thì tá hỏa phát hiện con lợn đất tiết kiệm của con gái, chiếc Ipad Pro cùng chiếc đồng hồ Rolex đã “không cánh mà bay”.
Hợp đồng lao động của gia đình với chị H. Ảnh gia đình cung cấp
Qua trích xuất camera gia đình cho thấy, vào 19 giờ 32 phút tối (30.9), chị H. xách theo 2 túi rác và kẹp 1 vật, nghi là chiếc Ipad trên nách, nói là đi ra ngoài đổ rác, rồi không quay trở lại.
Trích xuất thêm camera an ninh tòa nhà, chị H. đã xách 2 túi nilon vào phòng đựng rác tầng 26, ít phút sau quay ra chỉ cầm theo 1 túi và đi thẳng ra thang máy xuống tầng 1. Tại phòng rác tầng 26, anh Linh cũng phát hiện mảnh vỡ con lợn đất tiết kiệm của con gái mình.
Theo anh Linh, chiếc đồng hồ Rolex anh mua tặng vợ từ năm 2015, lúc đó mua với giá 12.000 USD; con lợn tiết kiệm của con gái có khoảng 30 triệu đồng và chiếc Ipad Pro anh vừa mua 15 triệu đồng. Ước tính giá trị tài sản bị mất khoảng gần 300 triệu đồng.
“Ngay trong ngày hôm sau (1.10), gia đình tôi đã lên phường báo cáo toàn bộ sự việc để Công an vào cuộc điều tra. Tôi được biết cô gái này đã từng ăn trộm đồ của một bạn vào ngày 24.9”, anh Linh nói.
Mảnh vỡ con lợn đất tiết kiệm được gia đình phát hiện trong thùng rác tầng 26 Ảnh gia đình cung cấp
Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Trung Khánh Tùng, Trưởng Công an phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị có tiếp nhận trình báo về việc người giúp việc lấy trộm đồ và bỏ trốn từ gia đình.
“Chúng tôi đã tiến hành xác minh, đến nhà anh Linh để thu thập chứng cứ, trích xuất camera đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an quận Hai Bà Trưng để tiến hành xử lý”, ông Tùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.