Nữ quái 32 tuổi đưa người vượt biên sang Trung Quốc

12/06/2016 17:13 GMT+7

Ngày 11.6, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thái Bình cho biết cơ quan này đã phá một đường dây đưa người vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê.

Trước đó, hồi 22 giờ ngày 9.6, tại địa bàn xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, lực lượng tuần tra BĐBP đồn Cửa Lân phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Tiền Hải phát hiện hai xe ô tô chở khách có dấu hiệu nghi vấn. Kiểm tra xe, BĐBP Thái Bình xác định 33 đối tượng trên xe đang trên đường từ huyện Tiền Hải lên tỉnh Lạng Sơn để vượt biên sang Trung Quốc.
Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận Nguyễn Thị Thủy (32 tuổi, trú tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải), một trong những người đang có mặt trên chuyến xe này, chính là kẻ tổ chức vượt biên, đưa lao động sang Trung Quốc làm việc. Theo đó, Thủy tìm người ở Tiền Hải, sau đó đưa họ lên Lạng Sơn, đi theo đường mòn biên giới để sang Trung Quốc làm thuê, những người này chia thành từng tổ đi tìm việc, tự chia lương với nhau.
Trước đó, Thủy đã đưa 18 người vượt biên thành công. Ngày 7.6, Thủy thuê xe ô tô BS 12B - 000.73 chở 18 người này từ Trung Quốc về quê ăn Tết Đoan Ngọ (5.5 Âm lịch). Tại quê, Thủy tìm thêm được 14 người nữa, sau đó thuê thêm một ô tô BS 30K- 7368 của Công ty Du lịch Tân Sơn (thành phố Thái Bình) để chở toàn bộ 32 người lên Lạng Sơn.

tin liên quan

Bắt 2 nghi phạm bán người sang Trung Quốc
Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Nghệ An cho biết vừa bắt giữ Vi Văn Long (21 tuổi, ngụ H.Con Cuông, Nghệ An) và Vi Văn Nga (25 tuổi, ngụ H.Tương Dương, Nghệ An) để điều tra về hành vi bán người.
Ngày 10.6, BĐBP tỉnh Thái Bình đã hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều tra. Ngay chiều cùng ngày, Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án với tội danh “Tổ chức đưa người đi nước ngoài lao động trái phép”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.