Nữ sinh Huế đánh hội đồng, sếp phòng Giáo dục tự cắt thi đua

Ngày 13.1, trao đổi với Thanh Niên , ông Phan Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Huế cho biết, sau vụ nữ sinh đánh bạn, bản thân ông tự kiểm điểm, nhận thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm nên xin tự cắt danh hiệu thi đua trong năm.

Ngày 13.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Huế cho biết, sau vụ nữ sinh đánh bạn, bản thân ông tự kiểm điểm, nhận thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm nên xin tự cắt danh hiệu thi đua trong năm.

Ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Huế. ảnh từ website của Phòng GD-ĐT TP.HuếÔng Phan Nam, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Huế. ảnh từ website của Phòng GD-ĐT TP.Huế
“Sau khi vụ việc xảy ra, mình mới nhận ra công tác giáo dục học sinh lâu nay vẫn còn nhiều điều cần phải sâu sát hơn”- ông Nam nói.
Sau khi ông Nam đề xuất tự kiểm điểm và xin cắt danh hiệu thi đua, ông Lâm Thủy, Phó trưởng phòng GD-ĐT phụ trách khối trung học cũng xin tự kiểm điểm và đề xuất cắt danh hiệu thi đua của mình.
“Xem đoạn clip thực sự mình cũng choáng và rất giận, nhưng rồi nghĩ lại cũng không nỡ buộc các em thôi học. Vì làm như vậy các em sẽ không có cơ hội để sửa sai”- ông Nam nói.
Ông Nam cho biết thêm, sau khi clip được lan truyền trên mạng, cả Bí thư Tỉnh ủy lẫn Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đều chỉ đạo phải xử lý vụ việc và tăng cường công tác giáo dục đạo đức học sinh.
Ngay sáng 13.1, Phó chủ tịch UBND TP.Huế Nguyễn Đăng Thạnh cũng đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường để nắm tình hình và chỉ đạo xử lý. Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT đều có văn bản chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Trần Phú, giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách và những cán bộ giáo viên có liên quan phải kiểm điểm nghiêm túc, đồng thời cắt danh hiệu thi đua của trường trong năm học này.
Trong ngày, Chủ tịch UBND TP.Huế cũng đã có văn bản gửi tất cả hiệu trưởng, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn phải tăng cường công tác giáo dục, trong đó đội sao đỏ của trường phải giám sát, theo dõi sát sao học sinh, không để lập lại những vụ việc tương tự. Kêu gọi học sinh nếu phát hiện học sinh tụ tập, gây gỗ nhau là phải báo ngay với Ban giám hiệu để ngăn chặn kịp thời.
Ông Nam, cũng cho biết, ngày 15.1 tới đây, Phòng GD-ĐT sẽ có cuộc họp với các hiệu trưởng các khối cấp 2 và cấp 1 nhằm tăng cường biện pháp giáo dục cụ thể. Các đội sao đỏ, đội tự quản trong trường sẽ tăng cường chú ý, giám sát các việc đột biến xảy ra trong học sinh, từ đó nắm tình hình để báo ngay cho nhà trường khi có chuyện.
Sau vụ việc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế cũng hứa sẽ cử chuyên gia tư vấn tâm lý xuống trường để giúp đỡ các em, tư vấn tâm lý cho cả các em trong nhóm nữ sinh đánh bạn và em bị đánh nhằm giúp các em vượt qua cú sốc, đừng qua sự việc này mà bỏ học.
Theo ông Nam, việc kỷ luật 4 nữ sinh đánh bạn, mức độ nặng nhất là đuổi học 1 năm nhưng qua cân nhắc hội đồng kỷ luật đã không áp dụng. Theo đó, sẽ áp dụng mức độ kỷ luật thứ hai là cảnh cáo trước toàn trường và ghi vào học bạ, đồng thời yêu cầu gia đình các em phải cam kết phối hợp với nhà trưởng tăng cường theo dõi, giám sát, giáo dục các em.
Đồng thời, các học sinh quay phim, đứng cạnh nhưng không can ngăn, vô cảm nhìn bạn bị đánh sẽ bị xem xét kỷ luật khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường.
Theo ông Nam, không phải là chuyện kỷ luật các em mà đây cũng là vụ việc khiến cho toàn thể cán bộ, giáo viên của ngành giáo dục địa phương phải tự kiểm điểm để tự nhìn lại mình và qua đó sẽ có những biện pháp giáo dục học sinh một cách cụ thể hơn, hiệu quả hơn.
“Đây là một chuyện đau lòng với Huế. Không ngờ bây giờ các em phát triển sớm quá, các em đã nảy sinh tình cảm và mâu thuẫn trong tình cảm để dẫn đến sự việc. Không thể kìm sự phát triển về mọi mặt của các em nhưng phải có biện pháp giáo dục, tư vấn tâm lý để các em ứng xử đúng mực”- ông Nam chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.