Nữ sinh viên sư phạm coi thi bị sát hại: Đưa thi thể nạn nhân về quê

05/07/2016 19:50 GMT+7

Một tổ công tác của Trường ĐH sư phạm Huế đã được cử ra Hà Tĩnh để hỗ trợ đưa nữ sinh viên năm cuối của trường bị sát hại về quê nhà.

Chiều 5.7, thông tin tư Trường ĐH sư phạm -7ĐH Huế cho hay, nhà trường đang tích cực phối hợp với cơ quan chức trách tỉnh Hà Tĩnh xử lý những vấn đề liên quan đến vụ án mạng nữ sinh viên Phạm Thị Oanh (năm cuối ngành Sư phạm mầm non của trường), người vừa bị sát hại khi đến Hà Tĩnh làm nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016. Cùng với đó, bước đầu trường hỗ trợ 20 triệu đồng và cử một tổ công tác gấp rút từ TP.Huế ra Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề liên quan cũng như đưa Oanh về quê nhà ở tỉnh Hà Nam lo hậu sự.

Tấm bằng đại học loại khá Oanh chưa kịp nhận thì bị sát hại - Ảnh: CTV

Oanh là nạn nhân trong nghi án giết người xảy ra tại Hà Tĩnh vào đêm 3.7.

Theo đó, vào sáng 5.7 thi thể của cô đã được người dân và lực lượng chức trách tìm thấy tại khu vực cầu Sú, tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, H.Thạch Hà và tỉnh Hà Tĩnh. Liên quan nghi án này, cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh đã tạm giữ hình sự một nghi phạm là tài xế một hãng taxi ở Hà Tĩnh tên Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở Tân Tiến, P.Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, Trường ĐH sư phạm Huế được Bộ GD-ĐT phân công coi thi tại tỉnh Hà Tĩnh. Tham gia coi thi có trên 500 cán bộ và sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp đại học vào đợt 1 (đầu tháng 7). Riêng ngành giáo dục sư phạm mầm non có khoảng 70 sinh viên được chọn coi thi tại Hà Tĩnh và Oanh là một trong số đó.

Tại Hà Tĩnh Oanh được phân công coi thi tại Trường THPT Mai Thúc Loan, xã Thạch Châu, H.Thạch Hà và kết thúc nhiệm vụ coi thi vào ngày 3.7 sau khi thí sinh thi xong môn thi địa lý. Một cán bộ của Trường ĐH sư phạm Huế cho hay, kết thúc nhiệm vụ coi thi theo quy định sinh viên và cán bộ nhà trường phải trở về trường. Tuy nhiên Oanh xin ở nán lại Hà Tĩnh có việc riêng và được sự đồng ý của trưởng điểm nhưng không may sau đó gặp nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.