Nước mắt tiếc thương phi công Trần Quang Khải

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đọc điếu văn, thể hiện lòng tiếc thương vô hạn đối với sự hy sinh của đại tá Trần Quang Khải.

Lễ viếng đại tá, phi công Trần Quang Khải được tổ chức từ 7 giờ sáng và lễ truy điệu được cử hành lúc 9 giờ hôm nay 20.6.
"Đồng chí đại tá Khải vĩnh viễn ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn. Đồng đội mất đi 1 phi công dày dặn kinh nghiệm, gia đình họ tộc mất đi người con hiếu thảo, một người anh, người em quý mến. Chị Trần Thị Hà mất đi người chồng nghĩa tình, thủy chung. Bạn bè mất đi một người bạn thân thiết. Đồng chí ra đi để danh thơm, tiếng tốt. Chúng tôi xin được chia sẻ nỗi đau thương mất mát này cùng với gia đình. Mong gia đình hãy nén nỗi đau thương này để tích cực vươn lên trong cuộc sống. Vĩnh biệt đồng chí, những hoài bão lớn lao của đồng chí, bạn bè, đồng chí, đồng đội, những người còn lại sẽ học tập đồng chí, xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân vững mạnh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa", trung tướng Nguyễn Văn Thanh đọc tại lễ truy điệu.
Đến 10 giờ, thi hài của phi công Trần Quang Khải được đồng đội đưa lên xe, trở về quê nhà ở xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.
Mặc dù trời nắng nóng như đổ lửa nhưng ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân ở thành phố Vinh (Nghệ An) đã tập trung trước cổng Nhà tang lễ Quân Khu 4 (thành phố Vinh) để tiễn đưa đại tá Trần Quang Khải về an táng tại quê nhà.
Chị Nguyễn Thị Hòa (40 tuổi, trú tại khối 3, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An) khóc nức nở khi đoàn xe đưa thi hài đại tá Trần Quang Khải chuyển bánh. "Anh mãi là biểu tượng trong lòng người dân Việt Nam. Con cháu ngàn đời mãi mãi khắc ghi công lao của anh. Anh an nghỉ nhé", chị Hòa nghẹn ngào.
Đại tá Trần Quang Khải (43 tuổi), là phi công cấp 1, Phó trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923 (Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân), hy sinh vào sáng 14.6 khi đang điều khiển máy bay Su-30MK2 bay huấn luyện trên biển.
Anh đã được tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang Hạng Nhất, Nhì, Ba; Huy chương Quân kỳ quyết thắng; Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Nhất…
Dưới đây là những hình ảnh đẫm nước mắt trong lễ truy điệu đại tá Trần Quang Khải mà phóng viên Thanh Niên ghi lại.
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đọc điếu văn, thể hiện lòng tiếc thương vô hạn đối với sự hy sinh của đại tá Trần Quang Khải Ảnh Phạm Đức
Lễ truy điệu đại tá Trần Quang Khải được thực hiện theo nghi thức Quân đội nhân dân Việt Nam Ảnh Phạm Đức
Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ghi vào sổ tang với niềm tiếc thương vô hạn Ảnh Phạm Đức
Chị Trần Thị Hà, vợ đại tá Trần Quang Khải khóc nghẹn tại lễ truy điệu Ảnh Phạm Đức
Ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An (áo vest đen) cùng các đồng đội của đại tá Trần Quang Khải thắp nén nhang tiễn biệt người anh, người em, đồng chí, đồng đội đã hy sinh Ảnh Phạm Đức
Người thân của đại tá Trần Quang Khải quặn lòng trước sự ra đi đột ngột của anh Ảnh Phạm Đức
Sau lễ truy điệu, thi thể đại tá Trần Quang Khải được di quan về quê nhà mai táng Ảnh Phạm Đức
Chị Trần Thị Hà ngồi thất thần trên xe khiến những người dự lễ truy điệu không cầm được nước mắt Ảnh Phạm Đức
Mới 4 tuổi nhưng cháu Trần Khánh Vân, con gái của đại tá Trần Quang Khải cũng cảm nhận được phần nào nỗi đau về sự ra đi của bố Ảnh Phạm Đức
Nỗi đau người ở lại Ảnh Phạm Đức
Người dân ứa nước mắt tiễn biệt đại tá Trần Quang Khải Ảnh Phạm Đức
Đúng 9 giờ 30 phút, đoàn xe chở thi hài đại tá Trần Quang Khải bắt đầu chuyển bánh về quê nhà Ảnh Phạm Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.